Hủy
Xu hướng Thứ hai, 26/10/2020, 07:00 (GMT+7)

Mảng giao đồ ăn góp 50% doanh thu cho Grab

Mảng giao đồ ăn giúp Grab đạt doanh thu gần bằng mức trước Covid-19, bất chấp nhiều quốc gia vẫn duy trì giãn cách xã hội.

Trên Tech in Asia, Grab cho biết doanh thu trong quý III/2020 đạt 95% so với mức trước đại dịch. Chủ tịch Grab, ông Ming Maa, tiết lộ mảng giao đồ ăn đóng vai trò lớn vào sự phục hồi cho công ty.

"Hoạt động giao đồ ăn tạo ra 50% doanh thu, cho thấy nhu cầu giao thực phẩm của người tiêu dùng ngày càng gia tăng trong trạng thái bình thường mới", ông Ming Maa nói.

Thời gian tới, Grab sẽ ưu tiên mở rộng các dịch vụ tài chính và dịch vụ thương mại.

Một tài xế GrabFood. Ảnh: Grab.

Một tài xế GrabFood. Ảnh: Grab.

Grab hiện được định giá hơn 15 tỷ USD sau khi Stic Investments, một công ty Hàn Quốc cam kết rót 200 triệu USD theo Reuters. Tài chính sẽ là mảng mà Grab muốn mở rộng. Công ty đang nỗ lực đàm phán để huy động 300-500 triệu USD cho mảng tài chính của công ty. Các nhà đầu tư mà Grab đang tiếp cận là AIA, Prudential và một số công ty khác.

Grab Financial, công ty tài chính của Grab, được định giá 2 tỷ USD. Và với số vốn mới, Grab sẽ tiếp tục mở rộng các mảng kinh doanh liên quan đến tài chính, bên cạnh dịch vụ cốt lõi là gọi xe công nghệ. Đầu năm nay, Grab gửi đề xuất lên chính quyền Singapore việc thành lập ngân hàng số. Việc gọi vốn lần này có thể thúc đẩy chính phủ sở tại nhanh chóng ban hành giấy phép.

Trước đó, hồi tháng 5, Grab tiết lộ tổng doanh thu lao dốc do mảng gọi xe giảm sút vì các lệnh hạn chế nhằm chống sự lây lan của virus. Nhà đồng sáng lập Grab, ông Hooi Ling Tan, cho biết công ty lên kế hoạch cho "mùa đông dài sắp tới" để cắt giảm chi tiêu.

Đến tháng 6, startup này thông báo sa thải khoảng 360 nhân sự để giảm chi phí đồng thời giảm lương và thưởng của đội ngũ quản lý cấp cao.

Thành Dương (Theo Tech in Asia)