Hủy
Xu hướng Thứ tư, 19/2/2020, 15:25 (GMT+7)

Nền tảng blockchain cho hoạt động từ thiện

Startup Fuzamei (Trung Quốc) ra mắt nền tảng blockchain mang tên "33 Charity" hỗ trợ theo dõi hoạt động từ thiện hiệu quả.

Đại diện Fuzamei cho biết nền tảng giúp tăng tính minh bạch, hiệu quả về quy trình nội bộ của doanh nghiệp và các tổ chức từ thiện. Các đơn vị có thể đăng ký, lưu trữ và quản lý thông tin của từng cá nhân. Với nền tảng này, các nhà tài trợ và người nhận có thể thực hiện yêu cầu dưới tên riêng của họ. Các tổ chức y tế nộp đơn xin giấy chứng nhận thẩm quyền thông qua cơ quan xác thực danh tính để có được chữ ký số CA chứa thông tin gồm tên, chi tiết liên lạc và ngày hết hạn của chứng chỉ, giúp xác minh danh tính của từng người. Chứng chỉ này còn liên kết các cặp khóa mật mã với chứng chỉ kỹ thuật số. 

Startup Trung Quốc FUZAMEI đã triển khai một nền tảng dựa trên blockchain tập trung vào hoạt động từ thiện để theo dõi và quản lý dữ liệu.

Công ty Fuzamei triển khai nền tảng dựa trên blockchain tập trung vào hoạt động từ thiện để theo dõi và quản lý dữ liệu. Ảnh: Cointelegraph.

Blockchain là nền tảng công nghệ tiềm năng trong việc đảm bảo viện trợ và phân phối công bằng hơn, được tổ chức Liên Hợp Quốc, Hội chữ thập đỏ (ICRC) và Quỹ động vật hoang dã thế giới (WWF) công nhận. Hiệu quả của blockchain trong việc giúp gây quỹ từ thiện, hỗ trợ chống virus corona là một ví dụ điển hình.

Cùng với việc ra mắt nền tảng, Fuzamei còn công bố đóng góp 100.000 nhân dân tệ (tương đương 14.280 USD) cho Trung Quốc để chiến đấu chống lại sự bùng phát của dịch bệnh, trong đó 60.000 nhân dân tệ đầu tư cho các vật tư y tế.

Ngoài Fuzamei, cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử và blockchain tại Trung Quốc cũng có những hỗ trợ để giúp người dân sớm đẩy lùi dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV. Cụ thể, sàn giao dịch tiền điện tử Binance cam kết quyên góp 10 triệu nhân dân tệ (tương ứng 1,44 triệu USD). Công ty dịch vụ tiếp thị blockchain Krypital cũng quyên góp mua vật tư y tế cho các nạn nhân nhiễm bệnh ở Vũ Hán. Krypital tuyên bố tạo ra hệ thống quyên góp dựa trên blockchain cho phép mọi hoạt động minh bạch và hiệu quả cao hơn. Công ty quản lý tài sản kỹ thuật số Hyperchain cũng tiết lộ sự ra mắt của nền tảng dựa trên blockchain như một cổng thông tin quyên góp y tế nhằm hỗ trợ các bệnh viện ở miền trung Trung Quốc.

Hà Thanh (Theo Cointelegraph)