Hủy
Xu hướng Thứ hai, 8/3/2021, 13:30 (GMT+7)

Propzy ra mắt chương trình hỗ trợ startup Việt

Propzy sẽ hỗ trợ văn phòng làm việc, các dịch vụ trong kinh doanh như pháp lý, marketing cho các startup giai đoạn early stage.

Chiều 5/3, nền tảng bất động sản Propzy khai trương không gian làm việc sáng tạo mang tên Propzy Hub. Không gian làm việc rộng hơn 1.700 m2, thiết kế theo phong cách mở, nằm tại tầng 5 tòa nhà Flemington Tower (quận 11, TP HCM).

Tại buổi lễ khai trương, nhà sáng lập và CEO John Lê công bố chương trình hỗ trợ startup giai đoạn đầu (early stage) trong lĩnh vực fire-tech gồm tài chính, bảo hiểm, bất động sản, công nghệ mới... Cụ thể, chương trình Propzy Launch sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ tuổi gói không gian làm việc tại Propzy Hub. Các startup sẽ được sử dụng phòng làm việc, phòng họp, dịch vụ văn phòng, phòng gym - yoga, phòng ăn...

Đại diện Propzy nói thêm, không gian văn phòng mới đề cao tính minh bạch và sáng tạo khi thiết kế. Lối kiến trúc mở giúp tăng cường sự hợp tác, tinh thần làm việc nhóm và hướng đến sự khai phóng, thoải mái.

Văn phòng Propzy Hub có thiết kế mở.

Văn phòng Propzy Hub có thiết kế mở.

Ngoài ra, phía Propzy còn hỗ trợ các gói tư vấn dịch vụ bao gồm chiến lược xây dựng sản phẩm, kinh doanh, marketing, pháp lý, tài chính và các dịch vụ sản xuất truyền thông. Ông John Lê còn tiết lộ, với sự tham gia của cá nhân ông ở những quỹ đầu tư, các startup có triển vọng sẽ được đầu tư ở giai đoạn tài trợ hạt giống (seed funding).

Về lý do ra đời của gói hỗ trợ Propzy Launch, ông John Lê cho biết, từ khi còn làm việc ở Mỹ đến Đông Âu và về lại Việt Nam, ông nhận thấy, nhiều nhà sáng lập startup có ý tưởng kinh doanh tốt nhưng chưa tự tin. Điều này sẽ làm hạn chế cơ hội phát triển của nhiều người và cả cộng đồng.

"Điều họ cần là một đơn vị hỗ trợ, đưa cho họ nền tảng để từ đó có thể tự phóng lên cao", nhà sáng lập Propzy nói.

Cá nhân ông John Lê cũng đã đầu tư vào một số startup, ông nhận ra vấn đề đa số của các doanh nghiệp trẻ là về công nghệ, tài chính, đặc biệt là pháp lý và tiếp thị... Không ít startup có ý tưởng và mô hình kinh doanh thông minh nhưng lại thiếu phương thức để khảo sát, thử nghiệm và vận hành. Ông John Lê cho biết, Propzy đã thành công với tiếp thị suốt hơn 5 năm qua và có đội ngũ nhân viên pháp lý hùng hậu, nền tảng này có đủ tiềm lực để hỗ trợ các startup trong các vấn đề trên.

"Propzy mong muốn hạn chế tối đa những vấp ngã cho người trẻ bằng kinh nghiệm của chính cá nhân tôi và đội ngũ", ông nhấn mạnh.

CEO Jupviec Phan Hồng Minh, CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung; Phó Chủ tịch An Gia Group Nguyễn Trung Tín; Giám đốc quốc gia MMA Phan Bích Tâm trong phiên thảo luận tại sự kiện.

CEO Jupviec Phan Hồng Minh, CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung; Phó Chủ tịch An Gia Group Nguyễn Trung Tín; Giám đốc quốc gia MMA Phan Bích Tâm trong phiên thảo luận tại sự kiện.

Tham gia vào gói hỗ trợ còn có hơn 20 chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. Chương trình Propzy Launch sẽ bắt đầu nhận hồ sơ của các startup từ tháng 3/2021.

Là một trong những đối tác, ông Nguyễn Trung Tín, Phó Chủ tịch HĐQT - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn An Gia, đánh giá cao chương trình hỗ trợ trên. An Gia cũng là một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực bất động sản, có thể hiểu những khó khăn và quá trình phát triển để đi đến vị thế ổn định. Vì thế, ông cho rằng đây là chương trình rất thiết thực.

"Tôi rất trân trọng những doanh nghiệp phát triển tử tế và ý thức về hỗ trợ cộng đồng", ông nói.

Ông John Lê trao đổi cùng bà Mary Tarnowka, cựu Tổng lãnh sự Hoa Kỳ, Giám đốc AMCHAM.

Ông John Lê trao đổi cùng bà Mary Tarnowka, cựu Tổng lãnh sự Mỹ, Giám đốc Amcham.

Tại sự kiện, phía Propzy còn tổ chức hai phiên thảo luận về các vấn đề trong khởi nghiệp với sự tham gia của đại diện các startup nổi bật như ông Nguyễn Hoàng Trung, nhà sáng lập Loship, đơn vị vừa gọi được vốn từ nhà đồng sáng lập Skype; ông Phan Hồng Minh, nhà sáng lập ứng dụng JupViec, top 2 Startup Việt 2016. Ngoài ra, đại diện các quỹ đầu tư cũng có mặt như ông Olivier, CEO FEBE Ventures; ông Michale Do, nhà đầu tư Beenext; ông Long "Leo" Phạm đến từ Access Ventures.

Với khán đài có sức chứa 100-120 người, sắp tới Propzy Hub còn tổ chức nhiều sự kiện như Propzy Insights - các hội thảo, sự kiện công bố các nghiên cứu, khảo sát chuyên sâu cho thị trường bất động sản; các hoạt động nhằm kết nối cộng đồng trong lĩnh lực fire-tech. Đại diện công ty hứa hẹn, liên minh Fire-tech Propzy Hub sẽ kết hợp với các đơn vị uy tín để tổ chứ các hoạt động phục vụ cộng đồng công nghệ, startup, tài chính, đất động sản.

Tất Đạt

Các startup muốn tham dự chương trình hỗ trợ từ Propzy có thể đăng ký tại: www.propzy.com.
- Hotline: *4663
- Email: pr@propzy.com
- Thời hạn đăng ký: từ ngày 25/3 đến 25/6