Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 17/10/2020, 07:00 (GMT+7)

Quỹ đầu tư Ấn Độ nhắm vào thị trường Đông Nam Á

Chiến lược của iSeed SEA là sẽ rót 100.000-250.000 USD vào các startup giai đoạn sớm và là hạt giống Đông Nam Á.

iSeed SEA là một thành viên của iSeed Ấn Độ, ra mắt hồi tháng 5. Quỹ này quy tụ các nhà đầu tư giai đoạn sớm như Naval Ravikant (chủ tịch và nhà sáng lập AngelList); Kunal Bahl và Rohit Bansal (đồng sáng lập sàn thương mại điên tử Snapdeal); Jonathan Swanson (nhà sáng lập và chủ tịch ứng dụng kết nối Thumbtack).

"Chúng tôi đã sẵn sàng rót vốn. Việt Nam, Singapore, Indonesia và Thái Lan là những thị trường tiềm năng", Wing Vasiksiri, đối tác quản lý của iSeed SEA chia sẻ.

Quỹ đầu tư Ấn Độ nhắm vào thị trường Đông Nam Á

Utsav Somani, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Snapdeal Kunal Bahl, người đứng sau iSeed SEA. Ảnh: Techasia.

Thông báo trên truyền thông, đại diện quỹ cho biết đã đầu tư vào hai dự án và cam kết rót vốn vào thêm 4 công ty khởi nghiệp khác. iSeed SEA cũng thể hiện rõ tham vọng muốn rót vốn vào 20-30 thương vụ, với qui mô khoảng 100.000 USD một lượt đầu tư.

Mục tiêu chính của iSeed SEA là tìm kiếm và hợp tác với các nhà sáng lập trẻ đầy tài năng trong khu vực. Quỹ sẽ đóng vai trò như một cầu nối để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư từ Mỹ hoặc Ấn Độ tham gia xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đông Nam Á, vốn được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trong vài năm tới.

Theo Vasiksiri, iSeed SEA vận hành theo cách độc đáo là kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Mỹ, Ấn Độ và Đông Nam Á. "Ở Đông Nam Á, vốn không phải lúc nào cũng đi kèm với chuyên môn, vì vậy chúng tôi muốn thay đổi điều đó và đưa mạng lưới của mình nhằm giúp đỡ những người sáng lập trong thời kỳ đầu", Vasiksiri nói.

Nhận diện thương hiệu của

Nhận diện thương hiệu của iSeed SEA.

Ngoài ra, sự chuyển dịch đang diễn ra trong đầu tư startup tại Đông Nam Á. Các quỹ bắt đầu dần chuyển sang đầu tư từ Series A tới các vòng sau. Xu hướng này tạo nên một khoảng trống mà iSeed SEA có thể tận dụng khi đầu tư vào các startup giai đoạn sớm, giai đoạn ươm mầm.

Đông Nam Á đang nổi lên như một thị trường màu mỡ với các nhà đầu tư khởi nghiệp. Với dân số hơn 670 triệu trên 11 quốc gia, Đông Nam Á hiện có 13 "kì lân", và con số này có thể tăng trong tương lai. Trung Quốc, Mỹ hay Ấn Độ đều không có tỉ lệ thuê bao di động nhiều bằng Đông Nam Á. Đặc biệt, hơn 350 triệu người dùng Internet hiện nay sẽ là thị trường riềm năng cho các công ty khởi nghiệp.

Thành Dương