Hủy
Xu hướng Thứ ba, 16/1/2018, 09:52 (GMT+7)

SoftBank đầu tư hơn 564 triệu USD vào startup bán ôtô cũ qua Internet

Quỹ đầu tư công nghệ lớn của Nhật Bản vừa rót vốn hơn 564 triệu USD vào Autol - startup bán ôtô đã qua sử dụng. 

Sau thương vụ này, startup Đức được định giá 3,5 tỷ USD. "Số tiền đầu tư sẽ được dùng để phát triển thị trường hoạt động của công ty. Sắp tới, chúng tôi sẽ xây dựng thêm nền tảng trực tuyến bán các phương tiện giao thông đã qua sử dụng chứ không chỉ dừng lại ở sản phẩm ôtô cũ", ông Hakan Koç, CEO Auto1 cho biết. 

Auto1 là sàn giao dịch trực tuyến kết nối người có nhu cầu mua và bán xe đã qua sử dụng. Ảnh: Internet.

Auto1 là sàn giao dịch trực tuyến kết nối người có nhu cầu mua và bán xe đã qua sử dụng. Ảnh: Internet.

Theo Business Insider, ông Akshay Naheta - cố vấn đầu tư của SoftBank sẽ làm việc trong đội ngũ giám đốc điều hành của Auto1 sau khi thỏa thuận đầu tư được ký kết.

"Auto1 có tốc độ phát triển nhanh và nhiều tiềm năng thống lĩnh thị trường trị giá 300 tỷ USD này", ông nhận định. 

Auto1 là sàn giao dịch trực tuyến kết nối người có nhu cầu mua và bán xe đã qua sử dụng tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Thành lập tại Berlin (Đức) năm 2012, công ty được Goldman Sachs và JP Morgan bảo lãnh đã bán hàng trăm nghìn xe ôtô qua nền tảng trực tuyến. Đại diện Auto1 cho biết lợi nhuận của hãng năm 2016 đạt 1,8 tỷ USD.

SoftBank hiện là một trong những quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới với số vốn khoảng 93 tỷ USD. Danh sách các nhà đầu tư của quỹ có hãng công nghệ Apple (Mỹ) và quỹ đầu tư quốc gia của Ảrập Saudi. 

Huyền Trang