Hủy
Xu hướng Thứ tư, 27/11/2019, 00:00 (GMT+7)

Startup đặt xe công cộng thông minh huy động 10,1 triệu USD

Swat sẽ dùng số vốn mới để cải tiến hạ tầng công nghệ kỹ thuật, mở rộng thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines và Indonesia.

Dự án đặt xe thông minh Swat của Singapore vừa nhận khoản đầu tư 10,1 triệu USD tại vòng series A dẫn dắt bởi Đại học Tokyo Edge Capital 4 để mở rộng và phát triển ra nước ngoài. Tham gia vòng này có nhiều nhà đầu tư mới như SMRT Momentum Ventures, ComfortDelGro Ventures EDBI, và LKJ Capital bên cạnh các nhà đầu tư hiện tại là iGlobe Platinum Fund II và tập đoàn Goldbell.

Swat là dịch vụ gọi xe thông minh tập trung vào các phương tiện công cộng có tải trọng lớn, chở được nhiều người với mục đích cải thiện khả năng kết nối và giảm ùn tắc giao thông. Công ty đang cung cấp dịch vụ đưa đón từ nhà đến nơi làm việc khoảng 1.600 người lao động cho các tập đoàn và khu công nghiệp lớn.

Ứng dụng sẽ đưa ra những lựa chọn tối ưu cho hành trình, tránh ùn tắc giao thông.

Ứng dụng Swat sẽ đưa ra những lựa chọn tối ưu cho hành trình, tránh ùn tắc giao thông.

Jarrold Ong - Giám đốc điều hành Swat cho biết, với các quỹ mới, công ty sẽ khởi động dự án tại Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines và Indonesia vào nửa đầu năm tới. Ngoài ra, Swat cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh với những cải tiến mới về công nghệ, dữ liệu và kỹ thuật.

"Chúng tôi nhận thấy nhu cầu về phương tiện giao thông tăng nhanh trong bối cảnh hệ thống giao thông chưa bắt kịp với xu hướng đô thị hóa và mật độ dân số cao", ông Jarrold chia sẻ.

Swat thành lập vào năm 2015 và đang hoạt động tại Singapore, Việt Nam, Indonesia và Úc. Hồi đầu năm nay, công ty đã kết hợp với cơ quan giao thông vận tải của Singapore tiến hành triển khai thử nghiệm dịch vụ gọi xe buýt theo yêu cầu.

An Phạm