Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 14/5/2021, 07:00 (GMT+7)

Startup game Việt nhận đầu tư từ tỷ phú Mỹ

Mark Cuban - nhà đầu tư nổi tiếng của chương trình Shark Tank phiên bản Mỹ mới đây rót vốn cho startup game Sky Mavis tại vòng Serie A.

Số tiền mà tỷ phú Mark Cuban và nhiều nhà đầu tư khác rót cho Sky Mavis trị giá 7,5 triệu USD cho Sky Mavis. Vòng gọi vốn Serie A của Sky Mavis được dẫn dắt bởi Libertus Capital, một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Anh. Một số nhà đầu tư lớn khác bao gồm 500 Startups, Collab+Currency, DeFi Alliance, CoinGecko Ventures. Đặc biệt Animoca Brands, nhà phát hành game từng dẫn dắt vòng gọi vốn 1,5 triệu USD của Sky Mavis năm 2019 cũng tiếp tục tham gia rót vốn đợt này.

Startup cũng nhận được vốn từ một số nhà đầu tư cá nhân như Mark Cuban, Alexis Ohanian (đồng sáng lập Reddit) và John Robinson (Giám đốc điều hành 100 Thieves), một trong những công ty thể thao điện tử giá trị nhất thế giới.

Sky Mavis là nhà phát triển một trong những tựa game blockchain phổ biến nhất trên thế giới với tên gọi Axie Infinity. "Axie là trò chơi tuyệt vời, rất thú vị và thu hút. Nó là tựa game mà bạn có sẽ muốn chơi hàng giờ liên tục. Tôi rất hứng thú khi trở thành một phần của nền tảng này", Sky Mavis dẫn lời Mark Cuban trong thông cáo báo chí mới phát hành.

Đôi ngũ phát triển Sky Mavis.

Đôi ngũ phát triển Sky Mavis.

Sky Mavis thành lập năm 2018 bởi Nguyễn Thành Trung cùng với Aleksander Leonard Larsen and Jeffrey Zirlin. Trong đó, Nguyễn Thành Trung là người đầu tiên có ý tưởng về trò chơi này từ năm 2017 sau khi khám phá và bị thu hút bởi tựa game CryptoKitties. Trước khi đảm nhiệm vị trí CEO của Sky Mavis, anh từng là giám đốc kỹ thuật của startup Lozi (nay là LoShip) từ năm 2012-2015.

Chia sẻ với TechInAsia, đồng sáng lập Sky Mavis - Jeffrey Zirlin cho biết: "Axie Infinity là một tỏng những dự án về token không thể thay thế (NFT) nguyên gốc. Chúng tôi đã quan tâm đến NFT trước khi nó trở thành một vấn đề đươc cả thế giới quan tâm và để ý như hiện nay".

Tỷ phú Mark Cuban.

Tỷ phú Mark Cuban.

Axie Infinity là tựa game về thú nuôi kỹ thuật số, cho phép người chơi điều khiển, chăm sóc, chiến đấu, thu thập và xây dựng một vương quốc trên đất liền cho các vật nuôi của mình (được gọi là Axies). Người chơi có thể đến "chợ" để mua bán và trao đổi Axies. Trong khi đó, NFT được nói đến ở đây là những tài sản kỹ thuật số duy nhất mà người chơi có thể trao đổi trong Axie Infinity.

Theo Sky Mavis, Axie đã trở thành một hệ sinh thái game NFT lớn với hơn 39.000 người chơi hoạt động mỗi ngày và khối lượng giao dịch NFT hàng tháng đạt 12 triệu USD. Theo dữ liệu của DappRadar.com, trong 7 ngày gần nhất, khối lượng giao dịch của Axie Infinite đạt 4,4 triệu USD.

Số tiền đầu tư mới từ vòng Serie A sẽ được Sky Mavis sử dụng để mở rộng quy mô nhân sự và cải thiện công nghệ. Điều này sẽ giúp người chơi cho có thể dễ dàng tiếp cận hơn với Axie Infinity.

Thảo Miên (Theo TechInAsia)