Hủy
Xu hướng Thứ hai, 8/1/2018, 08:12 (GMT+7)

Startup Mỹ sa thải gần 300 nhân viên bộ phận sản xuất

Tuần này, GoPro vừa công bố danh sách sa thải của gần 300 nhân viên thuộc bộ phận sản xuất máy bay không người lái (drone) Karma.

Trong lá thư gửi đến nhân viên, GoPro giải thích sự cắt giảm này nằm trong quá trình tái cấu trúc lớn. Theo đó, lý do những người này bị sa thải là để bắt kịp mô hình kinh doanh mới của công ty. 

Theo Techcrunch, hiện tượng cắt giảm lượng lớn nhân sự của GoPro từng diễn ra vào năm 2016. Cuối năm đó, GoPro đã sa thải gần 100 nhân viên bộ phận giải trí, tuy nhiên hãng lại tuyển thêm 270 lao động mới vào tháng 3/2017.

GoPro là đơn vị có tiếng trong ngành sản xuất máy ảnh. Nick Woodman - CEO GoPro cho hay đa dạng hóa là một phần quan trọng thuộc kế hoạch kinh doanh của công ty. Trong bối cảnh thị trường máy ảnh thông minh xuất hiện nhiều cạnh tranh, GoPro buộc phải bổ sung doanh thu từ máy bay không người lái và công nghệ thực tế ảo (VR).

Nhiều nhân viên GoPro bị sa thải. Ảnh: Internet.

Nhiều nhân viên GoPro bị sa thải. Ảnh: Internet.

Chiếc drone do hãng sản xuất - Karma đã gặp phải nhiều bất lợi bởi những hạn chế kỹ thuật. Techcrunch đưa tin, cuối năm ngoái, hãng phải thu hồi nhiều sản phẩm khi có thông tin Karma tự rơi trong quá trình vận hành.

Trước nguồn tin chỉ trích, GoPro đã chối bỏ cáo buộc drone tự động ngắt kết nối pin trong khi vận hành. Hiện startup tạm ngừng bán sản phẩm, tuy nhiên, đại diện hãng cho biết Karma sẽ quay trở lại thị trường vào tháng hai.

Sự trở lại này sẽ giúp thúc đẩy một số chỉ số tài chính của công ty tăng trưởng. Tuy nhiên, GoPro bị chính đối tác DJI cạnh tranh khi hãng này tung ra thị trường hai sản phẩm máy bay không người lái là Mavik Pro và Spark. Theo Techcrunch, GoPro và DJI từng hợp tác để cùng phát triển dự án Karma nhưng không thành.

Lạc Thảo