Hủy
Xu hướng Thứ tư, 25/12/2019, 17:33 (GMT+7)

Startup tận dụng tốt kênh video sẽ gia tăng cơ hội thành công

Các chuyên gia dự báo đến năm 2022, các công ty khởi nghiệp chú trọng quảng bá qua video sẽ dễ tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Chia sẻ trên tờ Entrerpreneur, chuyên gia tư vấn quản lý và tiếp thị Drew McLellan nhìn nhận cho dù chiến lược bán hàng hiện tại có hiệu quả đến đâu, doanh nghiệp sẽ chịu ảnh hưởng trong vài năm tới nếu không tích hợp video bán hàng. Theo nghiên cứu của Cisco, vào năm 2022 video và livestream chiếm lưu lượng khổng lồ tới 82% tổng dung lượng Internet, tốc độ tăng trưởng lên tới 33% cho video và 72,7% cho livestream. Báo cáo ghi nhận hầu hết nội dung mà khách hàng tiềm năng muốn xem là hình ảnh chuyển động. Việc sử dụng điện thoại thông minh và tốc độ Internet là một trong những nguyên nhân thúc đẩy mức tiêu thụ video lên mức cao. Các doanh nghiệp, đặc biệt startup nắm vững xu hướng này sẽ có mô hình kinh doanh phát triển tốt và bỏ xa đối thủ trong những năm tiếp theo.

Startup cần nắm vững xu hướng này sẽ có mô hình kinh doanh phát triển tốt và bỏ xa đối thủ trong những năm tiếp theo. Ảnh: Biztek.

Startup cần nắm vững xu hướng này sẽ có mô hình kinh doanh phát triển tốt và bỏ xa đối thủ trong những năm tiếp theo. Ảnh: Biztek.

Dưới đây là những yếu tố video sẽ hỗ trợ startup phát triển dự án.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Nghiên cứu của HubSpot cho thấy 65% giám đốc điều hành doanh nghiệp được thăm dò cho biết họ truy cập trang web của một nhà tiếp thị sau khi xem video có thương hiệu. Điều này cho thấy rằng nội dung video chất lượng cao giúp tăng sự tham gia của người xem và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Google hiện nay với thuật toán ngày một ưu tiên các trang có nội dung video trong kết quả tìm kiếm thì các công ty cũng cần phải có chiến lược sử dụng nền tảng này hiệu quả hơn.

Giữ chân người dùng lâu hơn

Nhiều người có xu hướng lưu giữ thông tin tốt và cảm thấy thú vị hơn khi xem video so với đọc văn bản thông thường. Người dùng Internet hiện nay trung bình dành 88% thời gian cho một trang web có video (theo Forbes), cho thấy hình ảnh có chuyển động được chú tâm nhiều hơn.

Video có nội dung hấp dẫn được kết hợp thính giác và thị giác, giúp giữ chân khách hàng xem lâu hơn. Ảnh: fuziondigital

Video có nội dung hấp dẫn được kết hợp thính giác và thị giác, giúp giữ chân khách hàng xem lâu hơn. Ảnh: fuziondigital

Tính hấp dẫn

Theo trung tâm nghiên cứu hệ thống thông tin quản lý tại Đại học Minnesota, con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với xử lý văn bản và người xem trung bình nhớ 95% tin nhắn khi xem video, so với chỉ 10 nội dung được đọc.Video kết hợp cảm giác thính giác và thị giác, tập hợp hai thứ thu hút sự chú ý của chúng ta là tiếng ồn và chuyển động.

Dẫn đến nhiều chuyển đổi

Thêm video trên trang đích có thể tăng chuyển đổi từ 80% trở lên theo báo cáo 16 thống kê tiếp thị video hàng đầu năm 2016 . Video cung cấp một mô tả chi tiết hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Khi người xem trở nên gắn kết hơn, họ có nhiều khả năng giữ lại tin nhắn. Họ cũng có xu hướng tin tưởng các thương hiệu hơn sau khi xem video và niềm tin cuối cùng có thể dẫn đến chuyển đổi.

Chia sẻ nhiều hơn

Theo dữ liệu của Wordstream, video tiếp thị trên các trang mạng xã hội được chia sẻ nhiều hơn 1.200% so với nội dung văn bản và hình ảnh. Trên các nền tảng như LinkedIn, video chia sẻ thường xuyên hơn 20 lần so với các loại định dạng nội dung khác trong nguồn cấp dữ liệu LinkedIn. Một trong những yếu tố chính giúp video có sự chia sẻ mạnh mẽ không chỉ vì mang tính giải trí mà còn là những giá trị thiết thực thông qua cung cấp các mẹo, thủ thuật mà nội dung mang lại.

Đây cũng là một yếu tố sống còn mà các startup, nhà sáng lập đang có ý định khởi nghiệp cần đưa ra định hướng phát triển mô hình kinh doanh bền vững tích hợp ứng dụng video, livestream trong hoạt động. Bên cạnh, khi lưu lượng video và livestream ngày càng khổng lồ trong tương lai, thì việc giải quyết vấn đề đường truyền tốc độ cho khách hàng, hay đưa ra giải pháp liên quan đến video, livestream cũng là một ngách nhỏ đầy tiềm năng để các startup cần nghiên cứu để khởi nghiệp.

Hiền Trang