Hủy
Xu hướng Thứ ba, 24/7/2018, 00:00 (GMT+7)

Startup tạo hình xăm tạm thời gọi vốn thành công 10 triệu USD

Chỉ với dịch vụ cung cấp hình xăm tạm thời, Inkbox đã nhận 10 triệu USD ngay từ vòng gọi vốn Series A.

Inkbox – startup cung cấp hình xăm tạm thời có trụ sở đặt tại Toronto, Canada mới đây đã gọi vốn thành công 10 triệu USD sau Series A từ các nhà đầu tư mạo hiểm. Đại diện Inkbox cho biết, trước đó, công ty cũng từng nhận 3 triệu USD để phát triển từ lần gọi vốn đầu tiên.

Theo Reuters, công ty này hiện cung cấp 60.000 hình xăm tạm thời mỗi tháng đến khách hàng tại 150 quốc gia. Vào websites, khách hàng có thể chọn các hình xăm sẵn có hoặc tải thiết kế của riêng mình lên, sau đó trả 20 USD đến 30 USD (đã bao gồm cả phí ship) để nhận được một bộ dụng cụ tạo hình xăm tạm thời chuyển về tận nhà. Khi đó, quá trình in hình xăm lên da chỉ mất khoảng 15 phút. Hình xăm giả có thể tồn tại từ 8 đến 18 ngày tùy cách sử dụng.  

Những hình xăm được cung cấp sẵn của Inkbox rất đa đạng, từ bản đồ cách điệu đến hoa cỏ, các hình khối, các biểu tượng về mặt trăng, mặt trời, thiên văn, cung hoàng đạo… Những thiết kế này do các chuyên viên đồ họa, nghệ sĩ xăm mình tạo nên. Họ sẽ nhận được một phần lợi nhuận nếu thiết kế được khách hàng lựa chọn.

Bộ sản phẩm Inkbox có giá từ 20 - 30 USD. Ảnh: Iheart.

Bộ sản phẩm Inkbox có giá từ 20 - 30 USD. Ảnh: Iheart.

Hình xăm tạm thời xuất hiện phổ biến trong thế kỷ 20, được tặng kèm cùng kẹo cao su hoặc bánh kẹo cho trẻ em. Nhưng phần lớn chúng đều được làm từ thuốc nhuộm thực phẩm nên nhanh chóng bị rửa sạch khi gặp nước. Đại diện Inkbox cho biết loại mực xăm của hãng được làm từ cây Genipa American, một giống cây mọc ở các khu rừng nhiệt đới mà người dân bản địa vẫn sử dụng để xăm mình từ hàng nghìn năm trước.

Theo CEO và cũng là đồng sáng lập Inkbox, Tyler Handley, việc marketing cho sản phẩm được thực hiện thông qua mua quảng cáo trên Instargam. Tài khoản của Inkbox hiện đã thu hút 819.000 lượt theo dõi. 

Trong số 60.000 hình xăm mỗi tháng, 75% do khách tại Mỹ mua. Tại Mỹ, công nghiệp xăm mình được đánh giá là một trong những ngành phát triển mạnh mẽ nhất và đã tăng trưởng 440% trong vòng 10 năm từ 2005 đến 2015. Theo một nghiên cứu của Harris Poll vào năm 2016, 29% thanh niên Mỹ có ít nhất một hình xăm trên cơ thể nhưng 23% trong số đó cảm thấy hối tiếc với quyết định chọn hình xăm của mình.

Tyler Handley cho biết với Inkbox, các khách hàng có thể liên tục thay đổi bất cứ hình xăm nào họ muốn mà không cần phải hối hận. Vị CEO cũng nhận định, xăm mình là một ngành công nghiệp đầy tiềm năng, tuy nhiên công ty của anh không phải đối mặt với sự cạnh tranh trực tiếp bởi hầu hết các đơn vị khác đều hoạt động không thống nhất và nhỏ lẻ.

Với số tiền đầu tư 10 triệu USD mới nhận được, Handley cho biết sẽ sử dụng trong vòng 2 năm tới cho việc mở rộng thị trường, đẩy mạnh marketing, cải tiến công nghệ và đầu tư cho đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp. 

Vi Vũ (BigThink)