Hủy
Xu hướng Thứ tư, 20/5/2020, 18:17 (GMT+7)

Tọa đàm về xây dựng kịch bản truyền thông cho startup

Chuyên gia truyền thông và đại diện startup chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu từ giai đoạn sớm, trong tọa đàm trực tuyến lúc 10h ngày 21/5 trên VnExpress.

Nghiên cứu và triển khai một kế hoạch truyền thông với chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả cao nhất luôn là bài toán khiến các doanh nghiệp trăn trở, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp với mọi nguồn lực đều hạn chế. Trong giai đoạn nền kinh tế đang dần hồi phục ở trạng thái "bình thường mới", các startup đang tìm cách đẩy mạnh quảng bá thương hiệu nhằm tìm kiếm cơ hội trở lại đà tăng trưởng, sau khi chịu ảnh hưởng mạnh từ Covid-19 suốt những tháng đầu năm.

Làm thế nào để xây dựng một kế hoạch truyền thông phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của startup? Cách thức khai thác hiệu quả từng kênh truyền thông là gì? Có nhất thiết phải huy động nguồn lực tài chính mạnh để tăng cường quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trên tất cả kênh truyền thông?

Các chuyên gia tại tọa đàm trực tuyến "Bài toán truyền thông cho startup" sẽ cùng thảo luận để đưa ra những lời khuyên cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong việc tối ưu kịch bản truyền thông, đặc biệt với những doanh nghiệp chỉ vừa ra mắt sản phẩm trên thị trường. 

Tọa đàm về xây dựng kịch bản truyền thông cho startup

Tham dự tọa đàm có ông Lý Đình Quân - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator). Đây là một trong những vườn ươm khởi nghiệp tư nhân đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu tập trung thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và ươm tạo các startup du lịch thông minh.

Bà Lê Mai Anh - Giám đốc Quốc gia PR Newswire tại Việt Nam cũng sẽ tham dự tọa đàm và mang đến góc nhìn của báo chí truyền thông, hướng dẫn startup cách khai thác hiệu quả kênh quan trọng này. PR Newswire là tập đoàn cung cấp dịch vụ phân phối tin tức, giám sát truyền thông của Mỹ, có mạng lưới đối tác trên toàn cầu.

Đại diện hai startup cũng sẽ tham gia để chia sẻ kinh nghiệm tối ưu hóa chi phí truyền thông theo từng giai đoạn, trong đó có ông Trần Viết Quân - Sáng lập nền tảng quản trị nhân sự Tanca.io và ông Nguyễn Xuân Đông - Đồng sáng lập nền tảng hỗ trợ thúc đẩy doanh số trên thương mại điện tử Ecomobi.

"Bài toán truyền thông cho doanh nghiệp" thuộc chuỗi tọa đàm trực tuyến trên VnExpress, hỗ trợ startup thông tin, kinh nghiệm và những chia sẻ thiết thực giúp doanh nghiệp vượt qua "cơn bão" Covid-19, nhanh chóng trở lại đà tăng trưởng sau dịch và tiếp tục chiến lược phát triển bền vững. Đây cũng là chuỗi hoạt động đầu tiên trước khi VnExpress khởi động cuộc thi - chương trình bình chọn Startup Việt 2020, hứa hẹn góp sức cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.    

Khánh Anh