Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 19/7/2019, 14:00 (GMT+7)

TP HCM gia nhập mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn cầu

Cơ quan bảo vệ và phát triển doanh nghiệp Singapore (Enterprise Singapore) vừa công bố mở rộng mạng lưới Liên minh Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GIA) đến TP HCM hôm 18/7.

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Saigon Innovation Hub (SIHUB) và Enterprise Singapore - Cơ quan bảo vệ phát triển doanh nghiệp trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore diễn ra hôm qua (18/7).

Đại diện từ Singapore công bố mở rộng mạng lưới Liên minh Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GIA) sang TP HCM. Thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures có trụ sở tại Singapore, Enterprise Singapore và SIHUB sẽ tăng cường hợp tác giữa startup của Singapore và Việt Nam. 

Các startup Singapore có thể tìm hiểu về hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại TP HCM và kết nối với các đối tác, nhà đầu tư và khách hàng tại Việt Nam. Họ được kỳ vọng đem đến nhiều giải pháp, đặc biệt trong các lĩnh vực tiềm năng như giao thông và tài chính. Đồng thời, liên minh này cũng sẽ hỗ trợ các startup Việt Nam thành lập tại Singapore.

Chương trình dự kiến thực hiện qua ba giai đoạn, bắt đầu tại Singapore. Các công ty khởi nghiệp tại đây sẽ được các chuyên gia Việt Nam cố vấn trước khi bước vào thị trường. Giai đoạn thứ hai diễn ra trong hơn một tuần tại TP HCM với các buổi gặp gỡ đối tác doanh nghiệp, thuyết trình và gọi vốn từ các nhà đầu tư địa phương. Sau đó, các công ty khởi nghiệp có thể nhận hỗ trợ, đào tạo giai đoạn 3 từ các chuyên gia của Quest Ventures và SIHUB trong vòng 6 tháng.

Đại diện SIHUB và trong lễ ký kết.

Đại diện SIHUB (phải) và Enterprise Singapore ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Ông Png Cheong Boon, Giám đốc điều hành của Enterprise Singapore nhận định Việt Nam là một trong những hệ sinh thái đổi mới lớn nhất ở châu Á, là thị trường đang phát triển của các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với việc mở rộng mạng lưới, Enterprise Singapore sẽ giúp các startup tại Singapore và Việt Nam tận dụng hệ thống đổi mới sáng tạo tại các bên và kết nối với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu châu Á.

Trước đó, SIHUB và các đối tác Singapore cũng đã hợp tác tổ chức chương trình trao đổi startup Việt Nam - quốc tế Runway To The World.

Dự kiến, trong tháng 9 năm nay 10 startup Singapore sẽ sang Việt Nam để tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, sau đó 2 đợt khác sẽ diễn ra trong vòng 1 năm.

Các thành viên trong GIA gồm các thành phố lớn như Bangkok (Thái Lan), San Francisco (Mỹ), Tokyo  (Nhật Bản), Paris (Pháp) , Jakarta (Indonesia), Bắc Kinh, Tô Châu (Trung Quốc), Thượng Hải, Berlin, Munich (Đức)...

Phạm Mây