Hủy
Xu hướng Thứ năm, 9/7/2020, 14:58 (GMT+7)

Uber mua Postmates với giá 2,65 tỷ USD

MỹỨng dụng đặt xe trực tuyến Uber đạt thỏa thuận mua lại startup giao đồ ăn Postmates với giá 2,65 tỷ USD vào ngày 6/7.

Postmates là ứng dụng giao đồ ăn, thành lập từ năm 2011 tại Mỹ. Trước thương vụ với Uber, startup này được định giá khoảng 2,4 tỷ USD, phục vụ khoảng 10 triệu khách hàng. Postmates sẽ sáp nhập với Uber Eats - công ty con về dịch vụ giao đồ ăn của Uber, chiếm 37% thị phần ngành giao đồ ăn tại Mỹ, xếp sau đối thủ DoorDash với 45% thị phần, theo phân tích của công ty nghiên cứu dữ liệu Edison Trends.

Uber vừa thông báo mua Postmates với giá 2,65 tỷ USD. Ảnh: The New York Times

Uber thông báo mua Postmates với giá 2,65 tỷ USD. Ảnh: The New York Times

Uber mua lại Postmates trong bối cảnh dịch vụ gọi xe công nghệ gặp nhiều khó khăn vì quy định giãn cách xã hội, người dân phải ở nhà trong Covid-19. Theo báo cáo tài chính công bố trong tháng 5, Uber báo lỗ 2,9 tỷ USD và sa thải 14% nhân viên trong ba tháng đầu năm nay. Cùng thời điểm, công ty con về giao đồ ăn Uber Eats lại tăng trưởng đến 53%. Từ tháng 4 đến tháng 6, khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội, lượng đặt hàng trên Uber Eats tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Covid-19 khiến ngành giao đồ ăn tại Mỹ có xu hướng sáp nhập để tăng năng lực cạnh tranh. Trước khi đạt thỏa thuận với Uber, Postmates cũng xem xét lời đề nghị sáp nhập từ DoorDash. Trong khi đó, Uber từng dự tính mua lại Grubhub - một ứng dụng giao đồ ăn có 17% thị phần trên thị trường. Nhưng Grubhub đã bị bán cho Just Eat Takeaway, một công ty ở châu Âu với giá 7,3 tỷ USD.

Thanh Thảo (Theo The New York Times)