Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 8/5/2020, 14:00 (GMT+7)

Ứng dụng đặt thực phẩm hữu cơ nhận vốn đầu tư

FoodHub chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ tại nhà, vừa nhận khoản đầu tư  hàng trăm nghìn USD từ MP Solution.

ThinkZone Accelerator, đơn vị từng đầu tư vào startup này đóng vai trò là nhà kết nối và tư vấn trong vòng đầu tư hạt giống này. Hiện chưa rõ ThinkZone có tham gia vào lần đầu tư mới này hay không.

FoodHub từ chối chia sẻ chi tiết khoản tiền, song con số được dự đoán là hàng trăm nghìn USD. Startup này cho biết sẽ dùng vốn mới nhận mở rộng quy mô kinh doanh trong đó tập trung vào thị trường miền Bắc và thúc đẩy sự phát triển của chuỗi cung ứng.

Giao diện ứng dụng FoodHub. 

Giao diện ứng dụng FoodHub. 

"Đây là thời điểm để chúng tôi tăng tốc và mở rộng quy mô. May mắn là chúng tôi gặp được nhà đầu tư phù hợp với định hướng này, không chỉ hỗ trợ nguồn lực tài chính mà còn bổ sung nhiều năng lực cốt lõi khác. Hai bên thống nhất lộ trình mở rộng tại thị trường miền Bắc trong năm nay", Nguyễn Xuân Vinh, nhà sáng lập FoodHub cho hay.

Ra mắt thị trường năm 2019, FoodHub đặt mục tiêu giúp khách hàng mua những loại thực phẩm tươi thông qua ứng dụng di động dễ dàng và nhanh chóng. Startup này nhận định thị trường thực phẩm hữu cơ hiện chưa có sự tham gia của các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam, bởi thời gian sử dụng ngắn, tiêu chuẩn đóng gói phức tạp, khó lưu trữ và không đồng đều về mặt chất lượng.

Khai phá tiềm năng thị trường này, đại diện startup cho biết đã tăng quy mô hơn 3 lần sau thời điểm ra mắt, chủ yếu nhờ nhu cầu gia tăng do Covid-19. 

FoodHub là hệ thống đặt thực phẩm trực tuyến qua ứng dụng di động. Trong đó, kho hàng sắp xếp thành các "hub" giống như một siêu thị thu nhỏ (hoặc trực tiếp là siêu thị) bày bán các loại danh mục sản phẩm tương đồng. Ứng dụng cũng nêu rõ đơn vị cung cấp để đảm bảo nguồn gốc chất lượng thực phẩm, độ đồng nhất và phân phối giao hàng nhanh chóng cho khách hàng, đảm bảo độ tươi, ngon. Người dùng có thể mua các loai rau, củ, quả, thịt, cá, thuỷ hải sản cùng các loại gia vị và đồ khô... để chuẩn bị cho mỗi bữa cơm gia đình.

MP Solution là công ty công nghệ phát triển các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp. ThinkZone Accelerator là chương trình tăng tốc khởi nghiệp mang đến cho startup nguồn lực đầu tư và các gói hỗ trợ. Chương trình này nằm trong hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp ThinkZone ra đời từ năm 2019.

Hoài Phong (Theo e27 và DealStreetAsia)