Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 22/5/2020, 02:00 (GMT+7)

Ứng dụng giúp việc nhà Philipines nhắm đến Việt Nam

GoodWork - nền tảng dịch vụ chăm sóc nhà cửa vừa huy động thành công 1,6 triệu USD, chuẩn bị mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Số vốn GoodWork huy động từ Chaac Ventures, Elysium Ventures, Kairos K50 và các nhà đầu tư thiên thần của Facebook và Snapchat. Vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi Chaac Ventures, một công ty hỗ trợ cựu sinh viên Princeton nơi đồng sáng lập.

CEO của GoodWork là Andrew Koger từng theo học ngành cử nhân nghệ thuật. Trước khi khởi nghiệp, Koger làm việc tại Lazada. Koger cho biết GoodWork sẽ ra mắt tại nhiều thành phố lớn hơn và có kế hoạch mở rộng sang Việt Nam và Thái Lan vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021.

Dịch vụ giao nhận giặt là được quan tâm nhiều nhất trên GoodWork.

Dịch vụ giao nhận giặt là của GoodWork.

Thành lập năm 2018, GoodWork hiện hoạt động tại khu vực Metro Manila. Ứng dụng cho phép khách hàng đặt các dịch vụ bao gồm dọn dẹp nhà cửa, giặt đồ, làm sạch điều hòa và sửa chữa nhà, cũng như dịch vụ spa trong đó có làm móng. Các nhà cung cấp dịch vụ trên nền tảng có quyền tự đặt giá và thường nhận hơn 10.000 việc làm mỗi tháng, với 70% đơn đặt hàng ngày từ khách quen.

Theo quyết định của chính phủ Philippines về việc giãn cách xã hội nhằm đối phó với đại dịch Covid-19, GoodWork buộc phải ngừng hoạt động trong tháng 3,4. Để thích nghi, công ty mở thêm dịch vụ y tế mới, bao gồm tư vấn y tế trực tuyến.

Sau thời gian cách ly xã hội, công ty này bổ sung các dịch vụ vệ sinh khử trùng và hướng dẫn an toàn mới cho các nhà cung cấp, bao gồm tính năng theo dõi nhiệt độ cơ thể trong ứng dụng, và huấn luyện an toàn và thiết bị bảo vệ cho những người dọn dẹp.

Trong ba tuần qua, CEO Koger cho biết startup  bắt đầu thấy sự phục hồi, với một số danh mục đã trở lại mức trước Covid-19.

Một số dịch vụ trên

Một số dịch vụ trên GoodWork. 

"Việc phục hồi sẽ theo tốc độ khác nhau tùy theo dịch vụ, nhưng nói chung, tôi lạc quan rằng nhu cầu các dịch vụ gia đình sẽ triển vọng trong những tháng tới. Như dịch vụ vệ sinh điều hòa chẳng hạn", anh nói. 

Với thị trường Việt Nam, Andrew Koger cho biết GoodWork có kế hoạch gia nhập vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021. "Tham chiến" thị trường Việt Nam, vị CEO này xác định sẽ đối đầu với những nhiều công ty cùng ngành trong đó có JupViec.vn.

Tại Việt Nam, Jupviec và Btaskee là hai nền tảng trong lĩnh vực giúp việc nhà lớn nhất hiện nay. Sau hơn 8 năm hình thành và phát triển, Jupviec.vn hiện có mạng lưới hoạt động rộng khắp trên 8 tỉnh thành: Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bình Dương, Bắc Ninh. Các dịch vụ Jupviec gồm: tổng vệ sinh nhà cửa, giúp việc theo giờ, làm sạch sofa, thảm, nệm, rèm cửa, dọn dẹp buồng phòng, vệ sinh công nghiệp sau xây dựng, thu dọn và làm đẹp công trình.

Thành Dương (Theo Techcrunch)