Hủy
Xu hướng Thứ năm, 23/7/2020, 17:25 (GMT+7)

Vốn đổ vào startup Đông Nam Á tăng gấp đôi bất chấp Covid-19

Nguồn vốn đổ vào các doanh nghiệp khởi nghiệp khu vực Đông Nam Á trong quý II lên đến 2,7 tỷ USD, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước, theo DealStreet Asia.

Cũng theo dữ liệu từ nền tảng truyền thông DealStreet Asia, số lượng thương vụ gọi vốn thành công ở Đông Nam Á từ tháng 4 đến tháng 6 đạt 184 vụ, tăng 59% so với con số 116 của cùng kỳ năm 2009. Các lĩnh vực nhận nhiều vốn nhất là thương mại điện tử với 691 triệu USD, tiếp đến là logistics và công nghệ tài chính lần lượt đạt 360 triệu USD và 496 triệu USD.

Trong quý II, các startup của Indonesia nhận vốn nhiều nhất, chiếm đến 45,8% tổng vốn toàn khu vực, tiếp theo là Singapore chiếm 33,2%, Việt Nam đứng vị trí thứ 3 chiếm 7,9%.

Nguồn vốn lớn vẫn đổ vào các startup thương mại điện tử ở Đông Nam Á trong đại dịch.

Nguồn vốn lớn vẫn đổ vào các startup thương mại điện tử ở Đông Nam Á trong đại dịch.

Công ty Tokopedia - "kỳ lân" thương mại điện tử của Indonesia nhận vốn nhiều nhất trong quý II với 500 triệu USD từ quỹ Temasek Holdings của Singapore. Còn Tiki (Việt Nam) nhận 130 triệu USD nhờ thương vụ với quỹ Northstar Group.

Ngoài thương mại điện tử, ngành logistics và giao nhận cũng nhận vốn lớn trong Covid-19. Theo đó, startup về giao nhận hàng hóa Ninja Van của Singapore thông báo nhận vốn 279 triệu USD trong tháng 5 và công ty về dịch vụ hậu cần Kargo Technologies ở Indonesia nhận vốn 31 triệu USD. Dù dòng vốn đổ vào các startup Đông Nam Á ổn định trong quý II nhưng nhiều nhà đầu tư cho rằng khó khăn tài chính vẫn ở phía trước.

"Suy thoái kinh tế toàn cầu và hạn chế du lịch sẽ ảnh hưởng lớn đến các hoạt động đầu tư ở khu vực này", đại diện nhà đầu tư Monk's Hill Ventures dự đoán.

Thanh Thảo (theo Nikkei)