Hủy
Xu hướng Thứ tư, 27/5/2020, 15:36 (GMT+7)

Yellow Blocks tìm kiếm startup Việt dự đấu trường blockchain quốc tế

YellowBlocks phát động vòng tuyển chọn đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Blockchain quốc tế IBCOL 2020 diễn ra vào tháng 7. 

Đây là lần đầu tiên vòng tuyển chọn diễn ra tại Việt Nam để tìm ra đại diện công nghệ giành suất tham dự đấu trường blockchain quốc tế cùng hơn 20 đội chơi đến từ châu Á, châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Olympic Blockchain Quốc tế (IBCOL 2020) là cuộc thi quốc tế thường niên do Hong Kong Blockchain Association sáng lập, quy tụ các chuyên gia cùng các tài năng trẻ về blockchain trên toàn thế giới.

Đại diện Việt Nam có cơ hội tham dự đấu trường công nghệ quốc tế trong cuộc thi Olympic Blockchain Quốc tế (IBCOL 2020). Ảnh: simplilearn.

Đại diện Việt Nam có cơ hội tham dự đấu trường công nghệ quốc tế trong cuộc thi Olympic Blockchain Quốc tế (IBCOL 2020). Ảnh: simplilearn.

Trải qua hai mùa thi thành công IBCOL 2018 và IBCOL 2019, năm nay, hội đồng IBCOL đã chỉ định YellowBlocks trở thành trưởng ban tổ chức của vòng tuyển chọn đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi IBCOL 2020. Đây là nơi ươm mầm cho những ý tưởng và giải pháp sáng tạo, đưa công nghệ blockchain ngày càng gần hơn với các vấn đề bức thiết tại Việt Nam và thế giới. Vòng tuyển chọn diễn ra từ ngày 12-25/5.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam có niềm đam mê với blockchain, đáp ứng các điều kiện tiên quyết là sinh viên bậc đại học hoặc sau đại học trong vòng 3 năm trở lại, tính từ tháng 3/2017. Theo đó, để tham dự vòng tuyển chọn, các thí sinh hoặc đội thi cần trình bày ý tưởng, giải pháp blockchain đối với các vấn đề nóng tại Việt Nam hoặc thế giới, dưới hình thức viết white paper (sách trắng) hoặc luận văn, độ dài không quá 40 trang bằng tiếng Anh.

Quyền lợi dành riêng cho đại diện Việt vượt qua vòng tuyển là nhận hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia quốc tế từ tổ chức IBCOL Global và Hong Kong Blockchain Association để chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế. Đến với IBCOL 2020, các đội thi không chỉ có cơ hội thể hiện tài năng của mình với công nghệ mà còn tiếp cận với đấu trường chuyên môn mang tầm vóc quốc tế.

Thời gian diễn ra các vòng thi.

Thời gian diễn ra các vòng thi.

Ngoài ra, các đội còn có cơ hội nhận giải thưởng tiền mặt với giải nhất trị giá 4.069 USD, giải nhì là 2.048 USD, giải ba 1.024 USD. Ngày 27/5, YellowBlocks sẽ công bố đại diện chính thức của Việt Nam tham dự IBCOL 2020. Vòng chung kết quốc tế và trao giải của cuộc thi diễn ra từ ngày 3-5/7. 

Ra đời vào năm 2018, YellowBlocks là tổ chức có sứ mệnh kết nối hệ sinh thái công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ blockchain, điện toán đám mây (Cloud), lưu trữ dữ liệu (Data), vạn vật kết nối (IoT).... Đây đồng thời là đơn vị chuyên tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing và công nghệ cho các công ty trong hệ sinh thái. Tính đến nay, YellowBlocks đã kết nối thành công mạng lưới hơn 100 đối tác chiến lược, hơn 80 cố vấn, chuyên gia độc lập đến từ khắp nơi trên thế giới.

Trang Anh