Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 14/3/2018, 10:00 (GMT+7)

Công ty khởi nghiệp Mỹ cho thuê thiết bị quay chụp qua Internet

Thiết bị thuê qua KitSplit có giá thấp hơn từ 30 đến 50% giá thị trường, đáp ứng yêu cầu quay chụp trong các dự án chuyên nghiệp.

Nền tảng cho thuê các thiết bị quay chụp KitSplit là nơi người dùng có thể tìm thấy nhiều loại máy ảnh, đèn, ống kính, máy ghi hình thực tế ảo, máy bay không người lái (drone)… Theo Lisbeth Kaufman - CEO startup, thiết bị thuê qua KitSplit có giá thấp hơn từ 30 đến 50% giá thị trường. Ngược lại, chủ sở hữu có thể kiếm thêm thu nhập từ các món đồ chưa dùng tới.

Lisbeth cho hay, người dùng có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp với mọi loại hình sản xuất qua website của KitSplit. Hiện startup chú trọng chú trọng đến lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số, định hướng tiếp theo là tăng cường liên kết với chủ sở hữu các thiết bị đáp ứng yêu cầu sản xuất video, hình ảnh chuyên nghiệp, đăng trên truyền hình, kênh trực tuyến.

Thiết bị thuê qua KitSplit có giá thấp hơn từ 30 đến 50% giá thị trường. Ảnh: internet.

Thiết bị thuê qua KitSplit có giá thấp hơn từ 30 đến 50% giá thị trường. Ảnh: Internet.

Trong dài hạn, CEO KitSplit có tham vọng lớn hơn. Theo đó, Lisbeth muốn nền tảng trở thành nơi duy nhất các nhà sáng tạo nội dung tìm đến khi có nhu cầu thuê máy.

"Hiện chúng tôi coi việc cung cấp thiết bị quay chụp cho phim trường Hollywood chỉ là thị trường nhỏ. Mục tiêu lớn hơn là thị trường cho thuê thiết bị sản xuất nội dung toàn cầu", cô nhấn mạnh.

Ngoài ra, KitSplit còn cung cấp các gói bảo hiểm cho chủ sở hữu. Theo đó, với mức đóng bảo hiểm trên 250 USD, người cho thuê thiết bị có thể nhận tối đa 5.000 USD trong trường hợp xảy ra tổn thất. Số tiền này do công ty thứ ba liên kết với KitSplit chi trả, không liên quan đến thỏa thuận đền bù đã ký khi thuê đồ.

Theo Forbes, nền tảng là nơi kết nối 7.000 drone và 12.000 máy chụp ảnh thực tế ảo với người có nhu cầu. Ban đầu startup hạn chế đối tượng tham gia cộng đồng. Tuy nhiên KitSplit hiện đẩy mạnh thu hút khách hàng hơn đồng thời xây dựng quy trình kiểm tra chất lượng thành viên tự động.

Tech Crunch đưa tin, dịch vụ này có tốc độ tăng trưởng nhanh gấp sáu lần trong hai năm gần đây (năm 2016 KitSplit có 5.000 thành viên, hiện con số này là 30.000). Đầu năm 2017, startup mua lại CameraLends và trở thành một trong những công ty cho thuê camera trực tuyến lớn nhất thế giới.

Mới đây, nền tảng cho thuê thiết bị quay chụp trực tuyến nhận 2,1 triệu USD sau một vòng gọi vốn. Trong số các nhà đầu tư có Mike Krieger - đồng sáng lập Instagram. Đại diện startup cho biết, số tiền mới nhận sẽ giúp KitSplit mở rộng hoạt động tại Los Angeles (Mỹ). Bên cạnh New York, đây là thị trường thứ hai được KitSplit tập trung phát triển trong giai đoạn đầu.

Lạc Thảo