Hủy
Ý tưởng mới Thứ năm, 3/5/2018, 00:00 (GMT+7)

Facebook bước chân vào cuộc chơi ứng dụng hẹn hò

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh được dự đoán sẽ soán ngôi Tinder bằng việc phát triển tính năng hẹn hò trên nền tảng của mình.

Theo thống kê của Facebook, hiện nay, có khoảng hơn 200 triệu Facebooker tự xếp mình vào nhóm "độc thân". Dựa trên con số này, mới đây, trong hội nghị F8, Mark Zuckerberg đã thông báo Facebook sẽ phát triển tính năng hẹn hò trên nền tảng của mình vào năm tới. CEO Facebook cũng nhấn mạnh, việc bảo vệ thông tin riêng tư của người dùng sẽ là yếu tố cốt lõi trong quá trình phát triển tính năng mới này.

"Tính năng hẹn hò hướng đến xây dựng một mối quan hệ thực tế, lâu dài chứ không phải là một cuộc hẹn vu vơ", Mark Zuckerberg cho biết. Đội ngũ phát triển chia sẻ, chức năng này sẽ giúp kết nối những người dùng độc thân với các đối tượng nằm bên ngoài danh sách bạn bè. 

Với việc chính thức bước chân cuộc chơi ứng dụng hẹn hò, Facebook sẽ cạnh tranh trực tiếp với các công ty đã có chỗ đứng nhất định như OkCupid hay Tinder.

Facebook chính thức trở thành đối thủ của những ứng dụng hẹn hè nổi tiếng nhất hiện nay, một trong số đó là Tinder. Ảnh: Business Insider.

Facebook chính thức trở thành đối thủ của những ứng dụng hẹn hè nổi tiếng nhất hiện nay, một trong số đó là Tinder. Ảnh: Business Insider.

Đại diện của Facebook cho biết: "Facebook đã giúp rất nhiều người xa lạ trở thành bạn bè và giờ đây ứng dụng này muốn làm trải nghiệm của họ trở nên tuyệt vời hơn". Người dùng có thể tạo một lý lịch hẹn hò riêng, tách biệt hoàn toàn với lý lịch Facebook. Các gợi ý kết nối sẽ được đưa ra dựa trên các thông tin như sở thích chung hay bạn bè chung. Bạn bè của họ sẽ không thể xem lý lịch hẹn hò này. Người dùng được tìm hiểu đối tượng tiềm năng khi cùng tham gia một nhóm kín hay một sự kiện.

Tính năng mới sẽ được đưa vào thử nghiệm cuối năm nay. Theo đó, khi click vào icon ở góc trên phía bên phải màn hình, người dùng được đưa đến trang chính của tính năng hẹn hò với tên gọi "Dating Home". Họ có thể tạo một lý lịch hẹn hò riêng chỉ dùng tên thật.

Người dùng sẽ trò chuyện với nhau thông qua một nền tảng tin nhắn riêng và chỉ cho phép sử dựng ngôn ngữ, và icon. Đội ngũ phát triển cho biết,  điều này giúp bảo mật thông tin tốt hơn.  Ảnh: business insider

Người dùng sẽ trò chuyện với nhau thông qua một nền tảng tin nhắn riêng và chỉ cho phép sử dựng ngôn ngữ, và icon. Đội ngũ phát triển cho biết điều này giúp bảo mật thông tin tốt hơn.  Ảnh: business insider

Tại giao diện chính, người dùng sẽ nhìn thấy các sự kiện sắp diễn ra hoặc các nhóm có liên quan đến sở thích. Khi mở khóa các sự kiện, họ có thể nhìn thấy profile của những người có nhu cầu hẹn hò cũng sẽ tham gia.

Để bắt đầu cuộc hội thoại, người dùng có thể nhấn vào nút "Interested", và sau đó trò chuyện thông qua một nền tảng riêng tư, không hề kết nối với Whatssap hay Facebook Messenger. Theo các chuyên gia phát triển của Facebook, điều này giúp nâng cao tính bảo mật, và tính riêng tư của các cuộc trao đổi.

Vi Vũ (Theo Independent, Business Insider)