Hủy
Ý tưởng mới Thứ bảy, 2/8/2014, 17:18 (GMT+7)

Kiếm hàng triệu đôla nhờ thu mua thẻ quà tặng

Mua lại thẻ quà tặng và bán cho những người thật sự cần chúng, hai anh chàng người Mỹ thu về hơn 20 triệu USD.

Những công ty có chính sách nhân sự tốt ở Mỹ thường không ngần ngại thưởng cho nhân viên của mình thẻ quà tặng mua sắm thay vì tiền mặt. Mỗi năm, lượng thẻ quà tặng phát hành tại Mỹ lên đến hơn 9 tỷ USD. Tuy nhiên, những thẻ mua sắm này thường khống chế chủng loại hàng hoá, nên những người nhận thẻ gần như không mua được đồ họ ưng ý. Điều này dẫn tới khá nhiều người không dùng tới thẻ của mình.

Cũng gặp tình trạng trên sau chuyến du lịch dài ngày, trong khi Elliot Bohm (33 tuổi, New Jersey) mong muốn được nhận khoản tiền mặt, thì công ty lại tặng cho anh một đống thẻ mua sắm. Vậy là anh quyết định tìm đến eBay để bán đi số thẻ này. Lúc đó, anh nhận ra dịch vụ mua lại thẻ quà tặng và bán cho những người thật sự cần chúng có nhu cầu rất lớn, nhưng người mua rất dễ gặp phải thẻ giả. Và anh đã nghĩ đến chuyện mở ra một website để kinh doanh cùng người đồng hành là Marc Ackerman (31 tuổi).

forbes-JPG-8119-1406950357.jpg

Elliot Bohm và Marc Ackerman kiếm hàng triệu đôla nhờ thu mua thẻ quà tặng

Website Cardcash.com của hai anh chàng là nơi thu mua lại tất cả những thẻ quà tặng không được sử dụng. Họ mua lại với mức giá thấp hơn giá trị gốc, sau đó bán lại với giá cao hơn một chút (nhưng vẫn rẻ hơn giá trị gốc). Chẳng hạn với một thẻ quà tặng trị giá 100USD, Bohm sẽ mua lại với mức giá khoảng 85 USD, và bán lại 90 USD. Như vậy, 5 USD chênh lệch sẽ được tính vào doanh thu.

Đối tượng bán thẻ cho Cardcash chủ yếu là dân văn phòng – những người nhận được thẻ nhưng không sử dụng là bao vì muốn thoải mái trong mua sắm. Còn những người mua lại thẻ của Cardcash chủ yếu là những người chuyên săn lùng hàng khuyến mãi, và thật sự cần sản phẩm được quy định trong thẻ.

“Giai đoạn đầu khó nhất là truyền thông và cách tiếp thị làm sao để họ tin tưởng sử dụng dịch vụ của Cardcash. Nhiều người khi mua lại thẻ họ cần đã gặp không ít rắc rối khi gặp thẻ giả. Lúc đó, người thu mua cũng không ít khó khăn”, Bohm chia sẻ. Đặc trưng của Cardcash là hệ thống kiểm tra mã thẻ. Bohm đã tiến hành liên kết với các cửa hàng để thiết lập phần mềm kiểm tra mã code. Khi người bán muốn bán lại thẻ, họ phải quét lại mã thẻ trên web để tránh trường hợp những kẻ lừa lọc làm thẻ giả và bán lại. Điều này khiến những người mua lại thẻ tại Cardcash cảm thấy yên tâm hơn phần nào và ngày một tin tưởng dịch vụ của trang web. Tính đến nay, Cardcash đã đem về doanh thu hơn 20 triệu USD.

Năm 2012, Bohm còn thiết lập quan hệ với Amazon để mở rộng dịch vụ. Khi khách hàng bán lại thẻ của họ cho Cardcash, đồng thời họ có thể mua hàng thỏa thích ở Amazon với mức giá ưu đãi hơn. Điều này vô cùng có lợi cho cả Cardcash và Amazon, và cũng vô cùng tiện lợi cho người mua sắm. Họ có thể chỉ ở tại trang web của Cardcash nhưng có thể thực hiện nhiều thao tác để có được món hàng họ yêu thích.

Ngọc Trần (theo Forbes)