Hủy
Ý tưởng mới Thứ ba, 26/11/2019, 12:00 (GMT+7)

Nhóm hacker mũ trắng nhận vốn 23,1 triệu USD

Nền tảng Detectify quét bảo mật tự động cho các ứng dụng web dựa trên tập hợp dữ liệu đám mây của nhiều hacker

Một nhóm hacker mũ trắng của Thụy Điển vừa huy động thành công 23,1 triệu USD nhờ vào công cụ quét bảo mật an ninh mạng. Vòng gọi vốn dẫn dắt bởi công ty Balderton Capital có trụ sở tại London với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư khác trong đó có Paua Ventures, Inventure and Insight Partners.

Detectify thành lập vào năm 2012 tại Stockholm, Thụy Điển bởi một nhóm hacker mũ trắng với tiêu chí giúp các doanh nghiệp và tổ chức tăng cường bảo mật, đảm bảo an toàn dữ liệu. Ứng dụng là một hệ thống bảo mật tự động cung cấp chức năng quét dữ liệu cho các trang web tiềm ẩn nguy cơ bảo mật, kiểm soát an ninh dựa trên nền tảng dữ liệu đám mây cập nhật liên tục theo thời gian thực. 

Công cụ sử dụng nguồn dữ liệu bảo mật thu thập bởi nhiều hacker, sau đó đối chiếu với dữ liệu cần kiểm tra rồi đưa ra những cách xử lý lỗ hổng bảo mật tối ưu.  Khi phát hiện một số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng như OWASP Top 10, CORS, Amazon S3 Bucket, hệ thống ưu tiên xử lý ngay lập tức. Hiện tại, Detectify được sử dụng bởi Spotify, King và Trello.

Detectify phát triển bởi nhóm hacker mũ trắng Thụy Điển.

Detectify phát triển bởi nhóm hacker mũ trắng Thụy Điển.

Các chuyên gia bảo mật của nhóm hacker mũ trắng sẽ lưu trữ những lỗ hổng bảo mật đã quét được vào cơ sở dữ liệu đám mây để sử dụng quét kiểm tra an ninh đồng bộ trên toàn hệ thống của Detectify. Mỗi lỗ hổng phát hiện sẽ được trả tiền, sau đó công cụ đưa ra các đề xuất để vá lỗ hổng này lại, giúp doanh nghiệp và tổ chức đảm bảo nhận bản cập nhật mới nhất, tăng cường bảo mật dữ liệu.

Rickard Carlsson - Giám đốc điều hành Detectify cho biết: "Cơ sở dữ liệu của chúng tôi đã lên tới 110.000 lỗ hổng bảo mật. Con số này sẽ gấp 2,5 lần nếu tính chung cơ sở dữ liệu của khách hàng và cộng đồng hacker".

James Wise - đại diện đối tác Balderton Capital cho biết, Detectify là tập hợp của nhiều nguồn dữ liệu đám mây với khả năng mở rộng không giới hạn, tính minh bạch cao, cung cấp bảo mật mạnh. Đây là cách bảo vệ tốt cho doanh nghiệp trước các mối đe dọa an ninh mạng trong thời gian tới.

An Phạm