Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 18/10/2019, 16:52 (GMT+7)

OhmniLabs trình diễn robot giao tiếp từ xa

Nhật BảnStartup do tiến sĩ Vũ Duy Thức đồng sáng lập trình diễn thế hệ robot thứ hai tại triển lãm công nghệ cao CEATEC hôm 14/10 ở Chiba.

Thế hệ robot mới có tên Ohmni Cobot Arms. Trước đó startup đã trình diễn thành công thế hệ robot đầu tiên tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES ở Las Vegas đầu năm nay.

CEATEC là cơ hội đầu tiên để cộng đồng làm quen trực tiếp với Ohmni Cobot Arms (công nghệ tay máy tương tác cho robot). Được trang bị bộ truyền động dây cáp polyme siêu nhẹ và động cơ không chổi quét tùy chỉnh, Ohmni Cobot tập trung tạo ra cánh tay nhẹ nhất có khả năng chịu tải trọng của con người.

Thế hệ thứ hai của Ohmni Cobot Arms nâng cấp khung liền ở phần vai, cải thiện sức mạnh và tăng 50% tốc độ chuyển động. Sở hữu công nghệ đám mây cho giao tiếp từ xa do OhmniLabs phát triển độc quyền, cánh tay có thể được vận hành và huấn luyện cho các tác vụ tự động từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Điều này mở ra một bước ngoặt cho các ứng dụng trong tương lai - nơi con người có thể thực hiện các công việc nặng và nguy hiểm từ xa.

Cũng tại CEATEC 2019, Ohmnilabs công bố hợp tác với ANA Holdings, tập đoàn hàng không hàng đầu của Nhật Bản trong dự án ANA Avatar. Dự án tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như robotics, haptics (tương tác người - máy), AR/VR (thực tế ảo) và AI để con người có thể "dịch chuyển tức thời" về sự hiện diện, ý thức, kiến thức, kỹ năng đến một nơi khác. Theo đó, dự án sẽ ra mắt robot giao tiếp từ xa mang tên Avatar. Chế tạo bởi OhmniLabs theo quy trình sản xuất tinh gọn và kiến trúc môđun, Avatar thiết kế dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Robot cũng sẽ thừa hưởng nhiều năm nghiên cứu sâu rộng và kinh nghiệm kết nối mọi người trên khắp thế giới của ANA.

Ông Vũ Duy Thức - Đồng sáng lập OhmniLabs và hai robot Ohmni Cobot Arms tại CEATEC. Ảnh: OhmniLabs.

Ông Vũ Duy Thức - Đồng sáng lập OhmniLabs và hai robot Ohmni Cobot Arms tại CEATEC. Ảnh: OhmniLabs.

Ông Vũ Duy Thức - Đồng sáng lập kiêm CEO của OhmniLabs cho biết các đối tác chiến lược tại Nhật Bản đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của startup. Tham dự CEATEC là bước quan trọng để startup giới thiệu thế mạnh trong lĩnh vực robot, AI và sản xuất tinh gọn đến thị trường Nhật Bản.

"Khát vọng kết nối mọi người rút ngắn khoảng cách là lý do để OhmniLabs tạo nên robot giao tiếp từ xa. Chúng tôi rất vui khi thấy dự án có thể tác động đến sự kết nối của mọi người trên khắp thế giới", ông Vũ Duy Thức nói.

OhmniLabs là công ty chế tạo robot có trụ sở chính tại Thung lũng Silicon (Mỹ), tập trung cung cấp các giải pháp robot theo nhu cầu. Sở hữu thư viện đa dạng với đầy đủ các môđun công nghệ, dịch vụ robotics và trí tuệ nhân tạo đám mây, quy trình sản xuất và phát triển tinh gọn độc quyền tạo điều kiện cho startup nghiên cứu phát triển công nghệ với lợi thế vượt trội.

Thành lập vào năm 2015 bởi các chuyên gia về robot Jared Go, Tingxi Tan và Vũ Duy Thức. Các nhà đồng sáng lập đến từ các trường đại học danh tiếng như Carnegie Mellon và Stanford. Mục đích của OhmniLabs là tăng tốc ngành công nghiệp phát triển robot thông qua công nghệ môđun và quy trình sản xuất tinh gọn.

Khánh Anh