Hủy
Ý tưởng mới Thứ tư, 30/12/2020, 11:26 (GMT+7)

Startup kết nối doanh nghiệp và khách hàng bằng blockchain

Credify tạo giải pháp kết nối doanh nghiệp và khách hàng, thúc đẩy quảng bá sản phẩm và liên kết giữa các doanh nghiệp, thông qua công nghệ chuỗi khối.

Năm 2020 đánh dấu sự thay đổi rõ rệt trong việc doanh nghiệp tận dụng chuyển đổi số để tiếp cận khách hàng. Nền kinh tế thế giới và Việt Nam trải qua hàng loạt thách thức từ dịch bệnh đến thiên tai. Giai đoạn khó khăn đòi hỏi sự biến chuyển mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng bằng dịch vụ số. Từ đó sàn thương mại điện tử và các ứng dụng thông minh bước vào giai đoạn bùng nổ.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng trong thời đại số

Tiếp cận khách hàng tiềm năng luôn là chiến lược đi đầu giúp doanh nghiệp đảm bảo hiệu quả tiếp thị và kết quả kinh doanh. Sự cạnh tranh khốc liệt và biến động thị trường đặt ra bài toán làm sao tìm kiếm khách hàng tiềm năng, phát triển đối tượng khách hàng để tối ưu thời gian, công sức và tạo ra hiệu quả cao nhất cho khách hàng kinh doanh.

Chọn lọc các kênh quảng cáo online để đầu tư hiệu quả cũng là bài toán với các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn đối mặt bài toán bảo mật thông tin người sử dụng.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết những bài toán trên, startup Credify đã cung cấp giải pháp kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh qua công nghệ chuỗi khối (blockchain). Với ứng dụng ServiceX, doanh nghiệp có thể quản lý và tiếp cận khách hàng thông qua các công nghệ độc quyền, phát triển dịch vụ bán chéo sản phẩm và vẫn đảm bảo bảo mật thông tin của cả doanh nghiệp lẫn khác hàng.

Đội ngũ thành viên Credify. Ảnh: Credify.

Đội ngũ thành viên Credify. Ảnh: Credify.

Giải pháp trên nền tảng công nghệ blockchain

ServiceX được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu thị trường và mối tương quan giữa doanh nghiệp - khách hàng - đơn vị đang sở hữu lượng thông tin khách hàng tiềm năng như thương mại điện tử hoặc công ty tài chính. Từ đó tạo nên hệ sinh thái nâng cao hiệu quả bán thêm, bán chéo, tạo sự tiện dụng, tối ưu và bảo mật cao cho cả ba bên.

Theo đó khi khách hàng truy cập vào một kênh thương mại điện tử bất kỳ, dựa trên hành vi người dùng mua sắm và tìm kiếm, ServiceX sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận gần nhất với khách hàng mục tiêu. Với nhu cầu đã có sẵn, khách hàng chỉ cần nhấp vào quảng cáo và đồng ý chia sẻ các hạng mục thông tin. Tại đây, khách hàng được lựa chọn cung cấp các thông tin cá nhân gì cho doanh nghiệp.

Trên nguyên tắc tôn trọng sự riêng tư và tính bảo mật, các thông tin được lưu trữ và xử lý bởi công nghệ blockchain, đồng nghĩa chỉ khách hàng và doanh nghiệp biết được thông tin, kể cả ServiceX cũng không lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào. Điều này loại bỏ mọi khâu trung gian, tăng cường an ninh, minh bạch, sự ổn định hệ thống cũng như giảm thiểu chi phí và các sai sót do con người.

Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng

Không chỉ dừng ở kết nối doanh nghiệp - khách hàng - đối tác nền tảng, ServiceX định hướng mở rộng mô hình cung cấp dịch vụ chéo cho doanh nghiệp và khách hàng. Các doanh nghiệp tham gia ServiceX có thể triển khai ưu đãi, khuyến mãi liên kết giữa khách hàng của các doanh nghiệp đối tác, từ đó tạo sức mạnh cộng hưởng và giúp các doanh nghiệp tăng cường bán chéo sản phẩm.

Từ phía khách hàng, ServiceX mang đến nhiều ưu đãi khi giúp khách hàng tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ trên cùng một nền tảng, tạo nên hệ sinh thái người dùng đa dạng, nhưng vẫn bảo mật thông tin.

Credify là startup phát triển phần mềm công nghệ thông tin có trụ sở tại Singapore. Startup này đã huy động thành công 1,74 triệu USD từ ba quỹ đầu tư lớn. Ông Makota Tominaga - Giám đốc điều hành của Credify chia sẻ, các doanh nghiệp lớn trên khắp châu Á hiện đối mặt với những thách thức trong hành trình chuyển đổi số. Trên hành trình đó, Credify sẽ là một đối tác hỗ trợ các doanh nghiệp khắp châu Á chinh phục mục tiêu.

"Với nguyên tắc cốt lõi tôn trọng người dùng và tiên phong sử dụng blockchain, chúng tôi kỳ vọng sẽ phát triển mạnh và có tầm ảnh hưởng vượt trội về kênh quảng cáo ở thị trường Việt Nam và Đông Nam Á", đại diện Credify nói.

Vũ Khánh