Hủy
Ý tưởng mới Thứ năm, 22/2/2018, 09:19 (GMT+7)

Startup Mỹ khuyến khích thể hiện quan điểm bằng tất

Các nhà thiết kế của startup muốn khách hàng dũng cảm thể hiện quan điểm qua những đôi tất như tất yêu, tất ghét, tất chống ung thư...

Sock Problems chuyên sản xuất những đôi tất có  màu sắc và hình hài đa dạng. Ryan Berman - đồng sáng lập startup cho biết sản phẩm của hãng độc đáo bởi mỗi đôi tất thể hiện thông điệp và ý nghĩa riêng. Ví dụ khách hàng muốn chống lại sự bất công có thể chọn tất thể hiện quyền bình đẳng. Ngoài ra công ty còn cung cấp nhiều sản phẩm tất như tất ghét, tất yêu, tất chống ung thư, tất chống thay đổi khí hậu… 

Người đi tất thể hiện sự ủng hộ với nạn nhân ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh: Twitter.

Người đi tất thể hiện sự ủng hộ với nạn nhân ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh: Twitter.

Ryan cho biết ý tưởng thành lập Sock Problems xuất hiện khi anh đang viết cuốn sách khuyến khích các thương hiệu phát triển ý tưởng kinh doanh. "Nhiều thời điểm trong quá trình viết, tôi không dám thể hiện quan điểm của mình. Viết một cuốn sách dạy người khác sự can đảm trong khi chính mình không làm được điều đó khiến tôi cảm thấy thật tệ. Lúc này tôi nghĩ mình cần động lực và hình ảnh những đôi tất ngộ nghĩnh hiện lên".

Thời gian đầu, sản phẩm tất mang thông điệp của Sock Problems được Ryan chào bán cho đơn vị từ thiện Charity Navigator. "Tôi trình bày ý tưởng của mình với một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới trong khi không có sản phẩm thực tế và website giới thiệu. Thật may mắn họ đã đặt niềm tin vào chúng tôi và giá trị chúng tôi mang lại. Thậm chí Charity Navigator còn cho rằng ý tưởng này sẽ giúp cho nhiều người tự tin sống hơn".

Giao diện của Sock Problems. Ảnh: Sock Problems.

Giao diện của Sock Problems. Ảnh: Sock Problems.

Ryan cho biết, với mỗi sản phẩm tất được bán, ngoài mức giá chiết khấu, công ty sẽ trích 25% doanh thu làm từ thiện. Số tiền còn lại đủ cho đội ngũ làm việc tại Sock Problems duy trì hoạt động và sáng tạo thêm ý tưởng mới.

Hiện, sản phẩm của Sock Problems thu hút nhiều khách hàng. "Chúng tôi bán tất và trích một phần tư doanh thu làm từ thiện. Do đó tính minh bạch sẽ là yếu tố giúp khách hàng tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của chúng tôi". Bên cạnh đó, Ryan quan niệm, startup không chỉ bán tất mà còn mang đến niềm vui cho người dùng.

Mỗi buổi sáng thức dậy, Ryan không quên nhắc bản thân: "Đừng chỉ mong thế giới khác đi, hãy làm nó thay đổi". Anh tin rằng mọi ý tưởng sẽ trở nên tuyệt vời nếu có ai đó tin tưởng và dám làm đến cùng.

Vị đồng sáng lập chia sẻ, Sock Problems là trải nghiệm mới trong cuộc đời anh. "Sau 15 năm hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị, tôi từng nghĩ có thể tự mình làm tất cả mọi thứ, nhưng bây giờ tôi nhận ra rằng lãnh đạo tốt một nhóm sẽ giúp tôi hoàn thiện sản phẩm phẩm tốt nhất. Bên cạnh đó, khả năng lãnh đạo sẽ giúp những người giỏi tin tưởng và làm việc cho bạn. Đây chính là yếu tố cốt lõi".

Lạc Thảo (Theo Entrepreneur)