Hủy
Ý tưởng mới Thứ hai, 10/2/2020, 08:03 (GMT+7)

Startup Việt ra mắt chatbot thông tin về dịch nCoV

Gõ những câu hỏi thường gặp như "corona là gì", hệ thống chatbot sẽ ngay lập tức trả lời, đưa ra thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh. 

Mạng lưới Y tế Trực tuyến là chatbot chia sẻ các thông tin về tình hình dịch viêm phổi cấp do startup Công ty cổ phần Chatbot Việt Nam phát triển. Mỗi ngày, chatbot liên tục cập nhật thông tin đến cộng đồng theo bốn nhóm nội dung chính gồm: Số liệu tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh trên thế giới, lời khuyên phòng bệnh của WHO và cập nhật tin tức từ báo chí chính thống về dịch nCoV.

"Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cùng với đó là sự xuất hiện của các tin tức không chính xác, chưa qua kiểm chứng, khiến người dân khó tiếp cận với các nguồn thông tin tin cậy", đại diện Chatbot Việt Nam, ông Lê Anh Tiến nhận định. Đó là lý do Startup này triển khai hệ thống chatbot để cập nhật tình hình về dịch viêm phổi cấp thuận tiện, chính xác hơn cho cộng đồng mạng.

Chatbot có thể nhanh chóng phân loại thông tin, tạo ra các báo cáo hàng ngày và tương tác với người dùng. Tất cả số liệu đều được cập nhật từ website thống kê tình hình lây nhiễm virus corona theo thời gian thực của Đại học Johns Hopkins - Mỹ.

Các tương tác thông tin qua Chatbot. 

Các tương tác thông tin qua Chatbot. 

Ngoài ra, Chatbot cung cấp số liệu về tổng số người nhiễm bệnh, số người phục hồi tại từng tỉnh thành. Một số khuyến cáo của WHO cũng được gửi tới cộng đồng như cách giảm nguy cơ mắc virus corona; các trường hợp nào nên sử dụng khẩu trang; hướng dẫn đeo, sử dụng, tháo và loại bỏ khẩu trang đúng cách...

Công cụ sẽ liên tục cập nhật tin tức liên quan tới tình hình dịch bệnh để người dùng có thể đọc báo hằng ngày.  Ngoài ra, người dân cũng sẽ được truy cập bản đồ thể hiện quy mô các ca nhiễm theo từng khu vực tại Việt Nam và trên thế giới.

Startup Việt ra mắt chatbot cung cấp thông tin về dịch viêm phổi Corona
 
 

Chatbot hướng tới cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác cho cộng đồng về tình hình dịch viêm phổi nCoV.

Ông Lê Anh Tiến cho biết, công ty đã làm việc với admin của một số nhóm lớn trên mạng xã hội nhằm giới thiệu chatbot sâu rộng hơn "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp" với hơn 100.000 thành viên đang theo dõi, group "Ý tưởng tái chế - Tái sử dụng" với gần 30.000 thành viên.

Chatbot Việt Nam là startup thành lập từ năm 2018 với sản phẩm chính là nền bảng Bot Bán Hàng. Đây là nền tảng nền tảng nhắn tin chuyên nghiệp danh cho doanh nghiệp và các đơn vị kinh thông qua các nền tảng OTT (Messenger, Zalo, Whatsapp...).

Sau gần 2 năm phát triển, Bot Bán Hàng đã thu hút hơn 10 triệu người dùng tại Việt Nam, Đài Loan, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Nền tảng nhận được nhiều giải thưởng khởi nghiệp như Giải nhất ở hạng mục bình chọn tại Asean Rice Bowl Startup Awards 2019, Top 12 dự án tham dự chung kết cuộc thi GIST Tech-I Competition 2019 do Hiệp hội Xúc tiến khoa học Mỹ tổ chức, Giải thưởng dự án xuất sắc nhất hạng mục E-Business WSIS Prize 2019.

Thảo Miên