Hủy
Ý tưởng mới Chủ nhật, 11/10/2020, 06:00 (GMT+7)

Thêm ứng dụng gọi xe 'Made in Vietnam' ra mắt

Việt viApp sử dụng bản đồ riêng do công ty sáng lập cung cấp giúp cho việc quản lý lộ trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn.

Công ty Cổ phần phát triển ứng dụng Viservice - đơn vị phát triển sản phẩm cho biết, viApp có phạm vi hoạt động tại tất cả các tỉnh, thành cung cấp 2 dịch vụ gọi xe: ôtô (bao gồm cả taxi, xe hợp đồng, xe tải) và xe máy. Người dùng viApp có thể lựa chọn phương án thanh toán bằng tiền mặt, thông qua viPay hoặc thông qua ví điện tử Momo.

Một tài xế sử dụng viApp. Ảnh: Viservice

Một tài xế sử dụng viApp. Ảnh: Viservice.

Giá cước áp dụng được báo trước cho khách hàng như hầu hết các ứng dụng gọi xe công nghệ hiện nay. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn phương thức tính cước phí dựa trên đồng hồ điện tử. Tài xế cũng có quyền đón khách như các taxi truyền thống và tính tiền dựa trên quãng đường di chuyển thực tế.

Đối với những khách hàng muốn đặt xe trực tiếp với tài xế, chỉ cần quét QR Code với xe các tài xế có sử dụng viDriver để lấy thông tin di chuyển. Tài xế sẽ sử dụng tính năng đồng hồ điện tử như taxi truyền thống, chỉ áp dụng với phương thức thanh toán tiền mặt.

Bên cạnh tính năng đặt xe có điểm đến với lộ trình và giá tiền thông báo trước, viApp cung cấp thêm tính năng đặt xe không có điểm đến. Nhờ đó, khách hàng sẽ chi trả số tiền dựa trên quãng đường di chuyển thực tế, thông qua đồng hồ điện tử tương đồng như sử dụng xe taxi truyền thống.

"Chúng tôi không đặt mục tiêu cạnh tranh với bất cứ ứng dụng gọi xe nào trên thị trường. Đây là sự cố gắng của một số anh em gắn bó với nghề công nghệ và hiểu về thị trường gọi xe công nghệ để triển khai một nền tảng mà nơi đó các tài xế công nghệ có thêm thu nhập", nhóm sáng lập viApp chia sẻ.

Ứng dụng gọi xe thuần Việt viApp ra mắt  - 2

Ứng dụng viApp trên điện thoại.

Thời điểm ra mắt, viApp mạnh tay tung nhiều khuyến mãi để thu hút cả tài xế và khách hàng. Ứng dụng giới thiệu các chuyến đi đồng giá 1.000 đồng một chuyến cho khách đi xe máy và 10.000 đồng một chuyến cho khách đi ôtô với quãng đường dưới 5km.

Thị trường gọi xe tại Việt Nam gần như đã định hình và đang nằm trong tay các doanh nghiệp ngoại khi Gojek, Grab chiếm thị phần lớn. Nhiều ứng dụng gọi xe do các doanh nghiệp Việt liên tục ra mắt song chưa thực sự có nhiều hoạt động đáng kể, ngoại trừ ứng dụng Be hay Fastgo. Trước viApp, một ứng dụng gọi xe khác ra mắt thị trường là GV Taxi với nhiều hoạt động khá tương đồng.

Thành Dương