Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 2/3/2018, 12:01 (GMT+7)

Trồng rau không theo mùa nhờ ứng dụng công nghệ cao

Mô hình vườn cây trong nhà được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như tự động hóa, học máy và công cụ dự đoán phân tích dữ liệu.

Ngoài ra, startup Bowery - đơn vị sáng lập dự án còn phát triển hệ thống phần mềm và mạng lưới cảm biến nhằm thu thập dữ liệu theo thời gian thực. Để nhận biết tình trạng của cây, các cảm biến của Bowery sẽ tự động ghi nhận thông tin như chất lượng, kết cấu, màu sắc, năng suất. Irving Fain - CEO kiêm đồng sáng lập startup nhìn nhận, mạng lưới cảm biến này là cơ quan chỉ huy trung tâm của toàn khu vườn công nghệ.

Vị CEO cho biết: "Dữ liệu sẽ được thu thập chính xác kể cả khi xuất hiện những điều chỉnh nhỏ về thời gian tưới nước, lượng nước, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm… Những yếu tố này tác động đến chất lượng và tốc độ tăng trưởng của cây". Điều này sẽ giúp startup kiểm soát và cập nhật thông tin chính xác, Irving nói.

Theo Irving, yếu tố kiểm soát môi trường phát triển giúp mô hình của hãng trồng nhiều loại cây rau củ tại các thời điểm trong năm thay vì theo mùa. Ngoài ra, startup không sử dụng phân bón và hóa chất trong quá trình phát triển của cây.

Trồng rau không theo mùa nhờ ứng dụng công nghệ cao. Ảnh: Internet.

Trồng rau không theo mùa nhờ ứng dụng công nghệ cao. Ảnh: Internet.

CEO startup nhìn nhận, yếu tố công nghệ giúp khu vườn đặc biệt của Bowery có năng suất cao gấp 30 lần so với nông trại truyền thống. Ông cho biết: "Công ty có tiềm năng lớn bởi công nghệ và các tiến bộ kỹ thuật hiện chưa phát triển mạnh trong nền nông nghiệp Mỹ. Nhờ đó, Bowery chịu ít cạnh tranh, tuy nhiên chúng tôi sẽ không vì thế mà đẩy giá sản phẩm".

Bowery dự định phát triển thêm ngành thực phẩm hữu cơ trong những năm tới. Công ty ưu tiên xây dựng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của con người và không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Dự án này hiện có khả năng cung cấp thường xuyên trên 100 loại rau sạch, chủ yếu trong đó là các loại rau bán phổ biến tại hai chuỗi đại siêu thị của Mỹ là Whole Foods và Foragers.

Theo The Fortune, trước khi ra mắt vườn ươm cây tại gia, Bowery từng tuyên bố hãng sẽ tạo nên khu vườn trong nhà ứng dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới.

Vào tháng 5/2017, startup đến từ New York (Mỹ) từng nhận 20 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A. Số tiền này sau đó được dùng để mở rộng quy mô nông trại công nghệ. 

Lạc Thảo