Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 23/9/2016, 10:00 (GMT+7)

Ứng dụng đặt phòng thu hút 7 triệu người của 3 kỹ sư công nghệ

Tư vấn cho mọi người những chuyến bay và khách sạn giá hợp lý, ứng dụng đặt phòng Traveloka có 7 triệu tín đồ yêu thích du lịch ở châu Á tin dùng.

Đây là dự án khởi nghiệp của 3 thanh niên trẻ tuổi gồm Ferry Unardi, Derianto Kusuma và Albert Zhang. Ý tưởng bắt đầu bởi Ferry Unardi - CEO Traveloka. Anh tốt nghiệp cử nhân tại Purdue University (Mỹ), từng làm việc cho Microsoft và bỏ dở khóa học MBA ở Harvard sau học kỳ đầu tiên để có hướng đi cho riêng mình.

thanh-cong-cua-du-an-start-up-co-7-trieu-tin-do-du-lichbai-edit

Ba nhà sáng lập của Traveloka đều là những kỹ sư công nghệ thông tin giàu kinh nghiệm.

Cùng với sự hỗ trợ của hai người cộng sự, Ferry đã ra mắt trang web tìm kiếm siêu dữ liệu Traveloka vào năm 2012 khi cả ba vẫn còn là những kỹ sư công nghệ thông tin làm việc tại Silicon Valley.

Mỗi thành viên trong bộ ba nhà sáng lập đều có những thế mạnh riêng. Derianto, chàng cựu sinh viên Stanford đã có nhiều năm làm việc cho Microsoft và Linkedln. Trong khi đó, Albert - Giám đốc Thiết kế và Truyền thông, là một người có chuyên môn đa ngành ở các lĩnh vực toán, khoa học máy tính và tâm lý học. Chính khối kiến thức đồ sộ, cùng với trải nghiệm sinh sống và học tập tại 4 quốc gia đã góp phần rất lớn vào hiệu quả thiết kế trải nghiệm người dùng của Albert dành cho Traveloka.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Traveloka đã trải qua một lần thay đổi chiến lược. Từ một trang web tìm kiếm siêu dữ liệu (metasearch), 3 nhà sáng lập đã dự đoán được tiềm năng của mô hình kinh doanh trực tuyến để hướng Traveloka trở thành một đại lý kinh doanh du lịch trực tuyến (OTA- Online Travel Agency). Và kế hoạch này của họ đã thành công.

Chỉ sau 4 năm thành lập, Traveloka đã tạo ra kỳ tích khi trở thành ứng dụng đặt vé máy bay và khách sạn có lượng truy cập đông nhất tại Indonesia. Tháng 8 năm nay, Traveloka được trao giải Top Brand Award 2016 cho cả hai hạng mục "Đặt khách sạn trực tuyến" và "Đại lý du lịch trực tuyến".

Từ thành công này, Traveloka đã tiếp tục mang công nghệ vượt trội đến với tín đồ du lịch tại các quốc gia có thị trường phát triển nhất Đông Nam Á gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Sự có mặt của Traveloka tại Việt Nam đã giúp những người yêu thích du lịch trong nước có một nền tảng hỗ trợ đắc lực cho các hành trình của mình. Khách hàng Việt tìm thấy ở Traveloka một thiết kế hướng đến người dùng với những trải nghiệm tinh tế mà thân thiện. Việc cho phép người dùng kết hợp đặt vé máy bay lẫn khách sạn trên cùng một giao diện đã giảm thiểu tối đa thao tác lẫn thời gian của khách hàng khiến chuyến đi của của họ nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Traveloka cũng là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói về sự thành công của một mô hình OTA trong việc thu hút vốn đầu tư, cũng như tốc độ tăng trưởng nhanh.

thanh-cong-cua-du-an-start-up-co-7-trieu-tin-do-du-lichbai-edit-1

Chính sách giá, phương thức thanh toán đa dạng, và chất lượng dịch vụ vượt trội là lý do Traveloka được 7 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Website: www.traveloka.com/vi-vn 

Xuất phát từ Indonesia, quốc gia đứng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đông Nam Á, không lâu sau ngày ra mắt, ứng dụng nhận được vốn đầu tư từ East Ventures và quỹ Series A từ Global Founders Capital vào năm 2013. Đến nay sau 4 năm hoạt động, ứng dụng thu hút đến 7 triệu tín đồ yêu thích du lịch khu vực châu Á tin dùng.

Lý giải cho sự thành công bước đầu, nhà sáng lập ứng dụng cho rằng có nhiều yếu tố làm nên sức hút của Traveloka. Edinburgh cổ kính, New York náo nhiệt hay Darwin ngập tràn ánh nắng, bất kể điểm đến của bạn là ở đâu và tại châu lục nào, Traveloka sẽ giúp bạn tìm được chuyến bay và khách sạn hợp lý.

Dịch vụ tư vấn 24/7, giao diện thân thiện, đa dạng về phương thức thanh toán (qua thẻ ATM, chuyển khoản hoặc tiền mặt) cũng là những sáng kiến riêng có của Traveloka, cho phép bạn lên kế hoạch chuyến đi mơ ước vào tất cả các thời điểm trong ngày.

Bên cạnh đó, thông điệp “Giá bạn phải trả chính là giá bạn nhìn thấy” cũng thể hiện chính sách giá minh bạch, trung thực của Traveloka. Người dùng chỉ cần thanh toán mức giá hiển thị mà không thêm bất kỳ thuế phí, phụ phí nào.

Thanh Thư