Hủy
Ý tưởng mới Thứ sáu, 2/3/2018, 11:07 (GMT+7)

Ứng dụng giúp chuyển giọng nói thành văn bản

Otter được phát triển bởi startup Mỹ - AI Sense có khả năng chuyển nội dung các cuộc trò chuyện thành văn bản.

Đại diện AI Sense cho hay, Otter có thể hoạt động tốt trong môi trường tiếng ồn bằng cách lọc và nhận diện giọng nói của những người đối tượng tham gia cuộc nói chuyện, từ đó chuyển âm thanh nghe được thành dạng văn bản. Vị đại diện này cho biết: "Khi Otter được thử nghiệm tại các cuộc hội thảo lớn, ứng dụng hoạt động đạt hiệu quả cao. Trong không gian có hàng tá cuộc nói chuyện cùng diễn ra, Otter đã ghi lại được hầu hết nội dung của cuộc hội thoại có khoảng cách gần nhất".

Để sử dụng Otter, người dùng cần thực hiện thao tác duy nhất là khởi động ứng dụng. Sau đó phần mềm sẽ tự động làm những công đoạn còn lại.

Theo đại diện AI Sense, sau vài bước cài đặt nhanh, Otter có thể nhận và tách giọng những người trò chuyện chính. Bên cạnh đó, ứng dụng ghi nhớ thuật ngữ nhiều chuyên ngành, điều này giúp Otter không bị "lỡ nhịp" cuộc trò chuyện khi xuất hiện các từ lạ.

ứng dụng có thể lọc và nhận diện giọng nói của những người đối tượng tham gia cuộc nói chuyện. Ảnh: Internet.

ứng dụng có thể lọc và nhận diện giọng nói của những người đối tượng tham gia cuộc nói chuyện. Ảnh: Internet.

Nhờ áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), tính năng nhận và tách giọng nói tự động, chức năng tra cứu thuật ngữ nhanh, Otter đang thu hút nhiều người dùng. Theo đại diện startup, các tính năng trên chưa xuất hiện nhiều trên ứng dụng thị trường, điều này giúp AI Sense nâng cao chất lượng cạnh tranh.

Sam Liang - CEO kiêm đồng sáng lập AI Sense nhìn nhận: "Otter phù hợp với nhiều đối tượng xã hội như doanh nhân, nhà báo, nhân viên chăm sóc khách hàng… Do vậy tôi hy vọng, tương lai Otter sẽ trở thành công cụ được sử dụng hàng ngày trong nhiều lĩnh vực".

Hiện phần mềm có thể tải miễn phí từ các kho ứng dụng phổ biến. Đại diện startup tiết lộ: "Chúng tôi muốn người dùng trải nghiệm, và đưa ra nhiều nhận xét để cải tiến sản phẩm tốt hơn". Otter dự kiến tung ra phiên bản trả tiền vào nửa cuối năm 2018. 

Business Wire đưa tin, đội ngũ kỹ thuật tại AI Sense chủ yếu là các kỹ sư công nghệ nhiều kinh nghiệm từ Google, Facebook, Yahoo và Nuance. Đến nay, startup đã gọi được 13 triệu USD vốn.  

Lạc Thảo (Theo Business Wire, Mashable)