Hủy
Ý tưởng mới Thứ hai, 7/8/2017, 14:43 (GMT+7)

Ứng dụng giúp tài xế trở thành phóng viên 'săn' tin

Startup Australia - Newscar thành lập từ ý tưởng ghi lại những tin tức “nóng”qua camera hành trình trên ô tô.

Thành lập bởi Adam Walters - nhà báo có hơn 35 năm kinh nghiệm tại Australia, Newscar là nền tảng kết nối lái xe với các tòa soạn báo trong khu vực.

Theo đó, những tin thời sự ghi lại qua camera hành trình, có thể tới các phóng viên, tòa soạn thông qua ứng dụng riêng của Newscar. Bên cạnh đó, hình ảnh trực tiếp và tọa độ GPS (hệ thống định vị toàn cầu) về sự kiện đang xảy ra cũng được hiển thị qua ứng dụng này.

Tin tức được ghi lại qua camera gắn trên xe. Ảnh: Wall papers craft.

Tin tức được ghi lại qua camera gắn trên xe. Ảnh: AZ Wallpapers.

Nhà sáng lập Walters cho biết, tài xế có thể kiếm thêm nhờ thỏa thuận bán những tin tức có được với đại diện tòa soạn. “Tòa soạn báo tại Australia không ngừng tìm kiếm những tin tức nhanh, chính xác và thời sự. Đây là cơ hội cho các tài xế kiếm thêm thu nhập từ những gì họ có được”, ông nói.

Ý tưởng thành lập Newscar nảy sinh trong một lần Walters bắt taxi về nhà sau chuyến công tác. “Anh tài xế chở tôi có vẻ biết rất nhiều chuyện thú vị. Tôi nghĩ giá mà được tận mắt chứng kiến những điều đó”, ông nhớ lại. Từ sau chuyến xe đó, cựu nhà báo bắt đầu khởi nghiệp.

Khi bắt tay thực hiện ý tưởng, Walters xác định biến Newscar thành nơi tìm thấy mọi tin tức chính xác và nhanh nhất.  Đại diện startup tuyên bố, Newscar dự kiến hợp tác với những đơn vị lái trực thăng trên thế giới, nhằm đưa tin trực diện hơn. Hiện, hãng đã liên kết với tổ lái máy bay trực thăng tư nhân tại Bờ Đông (Mỹ) để truyền tin tức từ khu vực này.

Lạc Thảo