Hủy

Watchmen.online

Hệ thống sử dụng AI để truy tìm/nhận dạng nội dung khiêu dâm, vi phạm bản quyền và vi phạm luật pháp. Với sự phát triển của smartphone và băng thộng khiến tạo ra một lượng khổng lồ nội dung. Song song đó, các doanh nghiệp, platform, mạng xã hội ngày càng chịu áp lực kiểm soát lượng nội dung khổng lồ này. Hệ thống giúp thay thế đến hơn 95% công việc của con người, đã áp dụng vào thực tế và tạo doanh thu thực, bước đầu tiến ra thị trường toàn cầu.

Giới thiệu

DỰ ÁN HỆ THỐNG LỌC, TÌM KIẾM, GIÁM SÁT VÀ CẢNH BÁO NỘI DUNG HÌNH ẢNH/VIDEO TỰ ĐỘNG KIỂM DUYỆT THEO THỜI GIAN THỰC

Tại Facebook, Youtube hoặc Tiktok, các nội dung user upload lên được một hệ thống nhận dạng tự động xử lý bằng AI, chỉ trong vài phút, hệ thống đã có thể quyết định video hợp pháp hay không, có nội dung sex hay vi phạm bản quyền. Hơn 90% video được xử lý tự động, 10% còn lại có nội dung khó, vượt qua khả năng nhận dạng của AI mới được chuyển qua các nhân viên kiểm duyệt nội dung xử lý.
Và chỉ để giải quyết 10% công việc đó, Facebook có 20.000 và Youtube có 15.000 nhân sự kiểm duyệt nội dung thuê từ các trung tâm BPO trên thế giới. Cao điểm Youtube có lên đến 180.000 người làm việc liên tục 40 giờ/tuần chỉ để xử lý bằng tay những sự việc nằm trong 10% những nội dung mà AI chưa thể xử lý
Ngoài ra, trong tháng 6/2018, Youtube có những đợt truy quét 150.000  video có nội dung vi phạm theo yêu cầu của các chính phủ và tổ chức. Việc này chỉ có thể đáp ứng bằng công nghệ tìm kiếm dựa vào nhận dạng nội dung nới có thể quét tận gốc.
Vậy các tổ chức nhỏ hơn trên toàn cầu họ đã dùng gì? Làm gì? Và sẽ phải như thế nào để có thể vận hành hợp pháp một platform có nội dung do user upload lên 24/24? Trong bối cảnh khối lượng nội dung khổng lồ được upload mỗi ngày?

Bộ TTTT có trung tâm quốc gia về giám sát an toàn thông tin với công nghệ đọc được 100 triệu tin/ ngày https://www.youtube.com/watch?v=5y3qQZ2qhnE& t=128 , nhưng chưa có công nghệ hiểu được hình ảnh, video và âm thanh(multimedia)
Trong khi đó:
1) Sự bùng nổ của smartphone và camera khiến tạo ra một lượng nội dung khổng lồ do người dùng sản xuất
2) Cùng với băng thông(di động lẫn cố định) ngày càng rộng khiến nhu cầu tiêu thụ nội dung ngày càng cao và trở thành nhu cầu mỗi ngày mỗi giờ
3) Các platform về video(mạng xã hội, lưu trữ, streaming service) là nơi tiếp nhận và phân phối nội dung video.  Việc kiểm duyệt nội dung do user upload lên trở thành chìa khóa và yếu tố quan trọng cho một video platform được hoạt động hợp pháp
3 điểm trên là rào cản rất lớn cho việc xuất hiện các sản phẩm hoặc mô hình kinh doanh, mạng xã hội ngách do không thể dùng người để canh gác nội dung 24/24
Cả 3 điểm trên cũng cho thấy việc kiểm duyệt tự động là bắt buộc trong tương lai để bất kỳ một hệ thống video nào trở nên hợp pháp, không còn là câu chuyện tiết kiệm nhân lực, mà là không thể dùng sức người để xử lý lượng nội dung khổng lồ.

Nếu nói riêng ở Việt Nam, hoặc đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ SMB/SME không thể đủ nguồn lực và khả năng để xây dựng hệ thống kiểm duyệt tự động, hệ thống này mở toang cánh cửa để họ triển khai các sản phẩm dịch vụ liên quan đến user content generated.

Sau 12 năm phát triển, xuất phát điểm là ý tưởng và giải pháp từ phần mềm KillPorn(Đạt giải Nhân Tài Đất Việt 2008), chúng tôi đang đi đến xây dựng trung tâm giám sát an toàn nội dung(hình ảnh/video) trên mạng, giúp tất cả các doanh nghiệp tích hợp “nhân viên” kiểm duyệt tự động mọi nội dung do người dùng upload lên hệ thống của họ.

Thông tin liên hệ
  • Watchmen.online

  • Watchmen

  • 337/2/3 Lê Văn Sỹ, P1, Tân Bình

  • binh@applancer.net

  • http://watchmen.online

Người đại diện

https://i-startup.vnecdn.net/2019/06/19/screen-shot-2019-05-29-at-9-00-10-am-1559095221.png

Nguyễn Hữu Bình

CEO

Lĩnh vực

Công nghệ

Thành lập

01/2018

Hình ảnh (1)

Thành viên

Nguyễn Hữu Bình

Nguyễn Hữu Bình

CEO
Tham gia từ 01/2018