Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ tư, 3/2/2021, 09:12 (GMT+7)

Cơ hội nhận vốn đầu tư 500.000 USD từ ThinkZone

ThinkZone mở đơn cho khóa 4 chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho startup giai đoạn đầu với mức đầu tư trực tiếp 50.000-500.000 USD.

ThinkZone Accelerator là chương trình tăng tốc khởi nghiệp hỗ trợ startup Việt Nam và nước ngoài với hệ sinh thái các hoạt động hỗ trợ toàn diện gồm đầu tư, đào tạo, cố vấn, cơ sở hạ tầng công nghệ... đồng hành cùng quá trình phát triển của startup.

ThinkZone Accelerator sở hữu hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện cho startup. Ảnh: ThinkZone.

ThinkZone Accelerator sở hữu hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện cho startup. Ảnh: ThinkZone.

Trong khóa 4, với định vị là một chương trình tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu, ThinkZone Accelerator tiếp tục hỗ trợ startup công nghệ ở giai đoạn đầu (early stage) từ nhiều lĩnh vực như thương mại điện tử, công nghệ y tế, công nghệ giáo dục, công nghệ tài chính, logistics và chuỗi cung ứng, AI... Startup đã có khách hàng, doanh thu và đang trong giai đoạn kiểm chứng sản phẩm trên thị trường. Khóa này sẽ có mảng đào tạo chuyên sâu dành cho các startup từ lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) và công nghệ tiên phong (Frontier Tech), với các hoạt động đào tạo, tư vấn nhằm giúp startup tiếp cận thị trường quốc tế.

Trải qua ba khóa đã tổ chức, ThinkZone Accelerator đã sàng lọc hơn 900 startup, kết nối với hơn 100 đơn vị trong hệ sinh thái khởi nghiệp cùng tham gia hỗ trợ. Tiêu biểu trong những startup nhận đầu tư từ ThinkZone có EMDDI - nền tảng điều vận xe taxi trực tuyến cho phép nhiều đơn vị vận tải cùng sử dụng để tối ưu các dịch vụ điều vận. Đây là là mô hình kinh doanh tiêu biểu cho nền kinh tế chia sẻ, đã nhận đầu tư hàng trăm nghìn USD sau khi kết thúc chương trình tăng tốc khởi nghiệp.

Nền tảng quản lý và điều vận xe EMDDI là một liên minh hơn 30.000 taxi tại 40 tỉnh, thành. Ảnh: ThinkZone.

Nền tảng quản lý và điều vận xe EMDDI là một liên minh hơn 30.000 taxi tại 40 tỉnh, thành. Ảnh: ThinkZone.

Là chương trình tăng tốc khởi nghiệp có số lượng và quy mô các gói hỗ trợ lớn hàng đầu Việt Nam, ThinkZone accelerator có sự đồng hành của nhiều đối tác. Mỗi startup được chọn sẽ nhận 25.000 USD hỗ trợ hạ tầng công nghệ từ AWS, 25.000 USD hỗ trợ truyền thông từ Goldsun Media Group, FPT Play, HubSpot, 12.000 USD hỗ trợ phần mềm kế toán và quản lý doanh nghiệp từ MISA... Những gói hỗ trợ này giúp startup tiết kiệm hàng tỷ đồng chi phí xây dựng và đưa sản phẩm tiếp cận thị trường.

Ngoài ra, với mạng lưới đối tác tập đoàn và Liên minh Quỹ đầu tư Việt Nam, các startup tham gia ThinkZone Accelerator sẽ được tiếp cận nguồn vốn đầu tư dồi dào, cũng như các cơ hội hợp tác với các tập đoàn lớn của Việt Nam như Goldsun Media Group, G-Group, Viettel, Be Group....

Bà Chelsea Nguyễn - Giám đốc Đầu tư tại ThinkZone cho biết, hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam đang trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn bình thường mới. Trong bối cảnh đó, ThinkZone có sứ mệnh làm cầu nối, giúp startup tiếp cận nguồn vốn, các gói hỗ trợ và vươn tầm thị trường quốc tế.

"Với các gói hỗ trợ toàn diện và thiết thực, chúng tôi có thể giúp startup tiết kiệm hàng tỷ đồng chi phí bán hàng và marketing, văn phòng, tuyển dụng, công nghệ... cùng khả năng tìm kiếm đầu tư sau khi kết thúc chương trình", đại diện ThinkZone nói.

ThinkZone đào tạo cho các startup ứng dụng phương pháp Design Thinking (tư duy thiết kế). Ảnh: ThinkZone.

ThinkZone đào tạo cho các startup ứng dụng phương pháp Design Thinking (tư duy thiết kế). Ảnh: ThinkZone.

Chương trình sẽ đánh giá các startup theo nhiều tiêu chí khác nhau, từ sức hút của ngành, mô hình kinh doanh, sản phẩm, độ phù hợp với thị trường, năng lực của đội ngũ... Khi tham gia ThinkZone Accelerator, các startup sẽ nhận khoản đầu tư trực tiếp trị giá từ 50.000-500.000 USD. Bên cạnh đó là các gói hỗ trợ toàn diện trị giá 50.000 USD từ các đối tác Amazon Web Services, MISA, HubSpot... cùng ba tháng huấn luyện và 24 tháng đồng hành chiến lược, áp dụng các triết lý khởi nghiệp tiên tiến như Lean Startup, Design Thinking, Lean Analytics... Startup cũng sẽ có 24 tháng đồng hành chiến lược, kết nối với mạng lưới hơn 50 quỹ đầu tư và đối tác toàn cầu sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác và đầu tư vào các startup tiềm năng.

ThinkZone Accelerator khóa 4 mở cổng đăng ký từ 27/1 tới 14/3, dự kiến kéo dài 5 tháng. Startup tìm hiểu về thể lệ, lịch trình, và nộp hồ sơ tham dự tại đây.

Khánh Anh