Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ hai, 31/5/2021, 20:32 (GMT+7)

Startup gọi vốn hàng triệu USD tại ThinkZone Virtual Investment Day

Các startup gọi vốn từ 200.000 đến hai triệu USD trong sự kiện kết nối do ThinkZone tổ chức online chiều ngày 28/5.

ThinkZone Virtual Investment Day tổ chức trên nền tảng trực tuyến Zoom với sự góp mặt của 11 startup tiềm năng cùng các nhà đầu tư. Sự kiện nhằm giới thiệu các startup tiềm năng từ nhiều lĩnh vực tới mạng lưới đối tác và nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác, đầu tư giữa hai bên.

Các đối tác tập đoàn và quỹ đầu tư tham dự sự kiện có General Atlantic, Sequoia Capital, Kaizenvest... Bên cạnh đó là sự góp mặt của các đối tác hỗ trợ gồm Mixpanel, AWS, Goldsun Media... Trọng tâm của sự kiện là 11 startup tiềm năng tham gia gọi vốn, hầu hết đã được ThinkZone đầu tư và hoặc nhận cam kết đầu tư từ tổ chức này cùng các nhà đầu tư khác ở vòng sau.

Sự kiện tổ chức trực tuyến giúp kết nối startup, nhà đầu tư trong bối cảnh phòng chống dịch.

Sự kiện tổ chức trực tuyến giúp kết nối startup, nhà đầu tư trong bối cảnh phòng chống dịch.

Trong đó có Graphenel - startup sản xuất vật liệu nano với chi phí thấp, Housecare - nền tảng kết nối chủ nhà với các dịch vụ chăm sóc nhà cửa, Emddi - nền tảng gọi xe taxi trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Hay DNA Medical Technology - startup với công nghệ giải trình gen trong quản lý sức khỏe và tiềm năng con người và Gimo - nền tảng cho phép người lao động nhận lương sớm dựa trên số ngày lao động thực tế. Bên cạnh đó là Emmay - startup sản xuất các sản phẩm thịt thay thế làm từ nấm, Ejoy - giải pháp học ngôn ngữ đa nền tảng tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Một số startup đáng chú ý khác như OnGroup - nền tảng thương mại xã hội nơi bất kỳ ai cũng có thể bán hàng không cần vốn, Hana.ai - nền tảng chatbot tự động ứng dụng trí tuệ nhân tạo, KidPod - hệ sinh thái đồ chơi thông minh cho trẻ em từ 2-6 tuổi và Soby - startup mang tới giải pháp xác thực uy tín người bán trên thương mại điện tử.

Một số công ty từng gọi vốn thành công trước đó, như Emmay từng huy động vốn ba lần từ các nhà đầu tư thiên thần, Gimo cũng vừa kết thúc vòng gọi vốn hạt giống (seed round) vào tháng 3. Gimo và Emddi cũng cùng góp mặt trong Top 50 startup Việt Nam triển vọng do báo TechinAsia tổng hợp.

ThinkZone thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, hỗ trợ, kết nối khởi nghiệp. Ảnh: ThinkZone.

ThinkZone thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, hỗ trợ, kết nối khởi nghiệp. Ảnh: ThinkZone.

Các startup tham gia gọi vốn lần này đều có nhiều đặc điểm nổi bật như áp dụng công nghệ mới, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm, ứng dụng công nghệ Nano hay ứng dụng thương mại điện tử và kênh bán hàng online trong quá trình phân phối đến tay người tiêu dùng. Đây đều là các startup có sản phẩm đang triển khai trên thị trường, với những mô hình kinh doanh đột phá, khác biệt, được minh chứng cụ thể bằng các chỉ số doanh thu, người dùng, độ phủ thị trường... ấn tượng.

ThinkZone hiện là hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Trong đó, ThinkZone Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm vào startup công nghệ trong giai đoạn sớm. Bổ trợ cho quỹ là hai hoạt động Innovation Lab và ThinkZone Accelerator. Trong đó, Innovation Lab tổ chức các chương trình đào tạo với các đối tác nhằm truyền tải kiến thức khởi nghiệp tới cộng đồng. Còn ThinkZone Accelerator là chương trình tăng tốc khởi nghiệp với quy mô đầu tư và hỗ trợ lớn nhất Việt Nam. Quy mô đầu tư lên tới 500.000 USD và hơn 100.000 USD giá trị hỗ trợ từ các đối tác của chương trình.

Khánh Anh