Hủy
Xu hướng Thứ tư, 24/3/2021, 10:10 (GMT+7)

BK Fund hợp tác ThinkZone Ventures nâng quy mô quỹ

Hợp tác ThinkZone Ventures, Quỹ BK Fund hướng tới nâng quy mô lên 10 triệu USD, thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho Đại học Bách Khoa Hà Nội.

ThinkZone Ventures và Quỹ đầu tư khởi nghiệp của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (BK Fund) công bố hợp tác dài hạn trong việc quản lý Quỹ BK Fund I. Quỹ trên nhằm hỗ trợ tìm kiếm và đầu tư tài chính vào các startup công nghệ tiềm năng từ các sinh viên, cựu sinh viên, hoặc nhà nghiên cứu của trường. Kế hoạch dài hạn là nâng quy mô BK Fund lên 10 triệu USD.

Ông Phạm Tuấn Hiệp, đại diện BK Fund chia sẻ, Đại học Bách Khoa Hà Nội xác định thúc đẩy đổi mới sáng tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường, tăng tiềm năng phát triển và thương mại hóa các nghiên cứu công nghệ lõi thành các doanh nghiệp startup. Với sự hợp tác lần này, ông xác định ThinkZone Ventures có kinh nghiệm dày dặn trong việc đầu tư vào các startup công nghệ tiềm năng, sở hữu mạng lưới đối tác và nguồn hỗ trợ lớn, sẽ là đối tác phù hợp.

Đại diện ThinkZone và BK Fund trong buổi công bố hợp tác. Ảnh: ThinkZone.

Đại diện ThinkZone và BK Fund trong buổi công bố hợp tác. Ảnh: ThinkZone.

Thời gian tới, ThinkZone sẽ tìm kiếm, chọn lọc và thẩm định các startup tiềm năng để giới thiệu tới Hội đồng Đầu tư của BK Fund. Các startup sẽ có cơ hội nhận đầu tư từ ThinkZone Ventures, BK Fund và các nhà đầu tư cá nhân trong đội ngũ BK Fund. Với startup thực sự tiềm năng, quy mô đầu tư có thể lên tới 1 triệu USD.

Những startup này cũng sẽ tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp ThinkZone Accelerator, trực tiếp nhận các gói huấn luyện và hỗ trợ hơn 50.000 USD từ các đối tác AWS, MISA, VietnamBiz, FPT Play... Ngoài ra, các doanh nhân trong mạng lưới cựu sinh viên Đại học Bách Khoa cũng sẽ đồng hành cùng các startup.

Ông Bùi Thành Đô, đối tác sáng lập và CEO của ThinkZone Ventures nói thêm: "ThinkZone Ventures đang chuẩn bị cho Fund II đầu tư vào các startup từ giai đoạn hạ giống đến Pre-Series A, việc hợp tác với BK Fund sẽ giúp chúng tôi tăng nguồn lực để hỗ trợ các dự án từ Đại học Bách Khoa phát triển và gia nhập thị trường".

Ông Bùi Thành Đô, Founding Partner & CEO của ThinkZone Ventures . Ảnh: ThinkZone.

Ông Bùi Thành Đô, Founding Partner & CEO của ThinkZone Ventures . Ảnh: ThinkZone.

Thời gian qua, ThinkZone và BK Fund đã tổ chức các buổi pitching hàng tháng với sự tham gia của bảy startup. Sau quá trình chọn lọc, đôi bên đã quyết định đầu tư vào hai startup, một trong số đó là Gimo - nền tảng ứng lương linh hoạt 24/7. Với giải pháp giúp nhân viên thuộc các công ty đối tác của Gimo có thể ứng trước lương tại mọi thời điểm trong kỳ lương để đáp ứng các nhu cầu phát sinh, giảm thiểu áp lực tài chính cho người lao động, Gimo đã gọi vốn thành công vòng hạt giống từ BK Fund, ThinkZone Ventures và các nhà đầu tư khác.

Đại học Bách khoa Hà Nội là cơ sở đào tạo ra nhiều doanh nhân tại tập đoàn lớn và các startup công nghệ nổi tiếng, tiêu biểu là tập đoàn Phú Thái, Austdoor, MISA, BKAV, Ahamove, GotIt... Trường đã thiết lập mạng lưới 34.293 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh, 1.097 tiến sĩ, giáo sư với hàng nghìn phát minh, sáng chế mỗi năm.

Tất Đạt