Hủy
Xu hướng Thứ ba, 29/9/2020, 09:27 (GMT+7)

ThinkZone Ventures đầu tư vào Emddi

Quỹ đầu tư ThinkZone công bố đầu tư vào nền tảng điều vận xe trực tuyến Emddi ở vòng pre-Series A vào giữa tháng 9.

Emddi là nền tảng điều vận xe trực tuyến ở Việt Nam cho phép nhiều đơn vị vận tải cùng sử dụng để tối ưu hóa các dịch vụ điều vận của mình, ra mắt thị trường vào năm 2016. Startup này phát triển từ một dự án công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo đại diện ThinkZone, quỹ này sẽ đồng hành cùng Emddi phát triển mạng lưới đối tác, hỗ trợ Emddi các gói quảng cáo truyền thông, tư vấn pháp lý từ Indochine Counsel, hỗ trợ hạ tầng công nghệ từ AWS. ThinkZone cùng Emddi lên kế hoạch gọi vốn vòng tiếp theo với quy mô hơn 2 triệu USD và đã tiếp cận trao đổi với các quỹ đầu tư lớn để có đủ nguồn lực phát triển mạnh tại Việt Nam cũng như tiến ra các nước khác.

Emddi góp phần giải quyết các bài toán khó của nhiều hãng taxi và vận tải tại Việt Nam. Theo đó, trước kia, nhiều hãng vận tải tự xây dựng phần mềm đặt xe nhưng không đạt hiệu quả do chi phí cao, mật độ và độ phủ xe không đủ để phát huy lợi thế của điều xe công nghệ và người dùng cũng ngại việc cài đặt nhiều ứng dụng của các hãng taxi khác nhau.

Quỹ đầu tư ThinkZone công bố đầu tư vào nền tảng điều vận xe trực tuyến Emddi. Ảnh: ThinkZone.

Quỹ đầu tư ThinkZone công bố đầu tư vào nền tảng điều vận xe trực tuyến Emddi. Ảnh: ThinkZone.

Emddi giải quyết bài toán khó này khi đã xây dựng hệ thống cho phép các đơn vị giao vận có thể tự tạo và quản lý các dịch vụ vận tải của riêng mình như đặt xe taxi, xe hợp đồng, xe máy, xe vận chuyển hàng hóa và nhiều loại hình vận tải khác. Doanh nghiệp còn cung cấp môi trường kết nối, liên thông các dịch vụ trên toàn hệ thống lại với nhau, giúp tổng hợp và cộng hưởng sức mạnh của các đơn vị. Khách hàng chỉ cần một phần mềm Emddi để lựa chọn và sử dụng được tất cả các dịch vụ vận tải của nhiều nhà cung cấp trên toàn quốc.

Emddi được thiết kế dưới dạng một nền tảng cung cấp xe cho các hệ thống của bên thứ ba như VnPay, ViettelPay, Momo, các ứng dụng Mobile Banking và các ứng dụng gọi xe khác giúp tăng trải nghiệm cho hàng khách, tối ưu vận hành cho các hãng taxi truyền thống. Tới nay, hệ thống của Emddi đã có sự tham gia của 30.000 xe taxi tại hơn 40 tỉnh thành.

Thanh Thảo