Hủy
Hành trình khởi nghiệp Thứ sáu, 13/10/2017, 15:03 (GMT+7)

Startup bất động sản của CEO 8x hút vốn ngoại

Website Homedy.com chuyên cung cấp thông tin bất động sản của Nguyễn Bá Đức và cộng sự được hai nhà đầu tư lớn của Nhật Bản và Singapore rót vốn.

Vừa qua, Homedy gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư Genesia Ventures của Nhật Bản và Pix Vine Capital (PixVC) - một quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore.

"Với số vốn này, Homedy sẽ tập trung phát triển phiên bản khác ứng dụng cho website, nâng cao trải nghiệm cho người dùng, phát triển nguồn nhân lực và mở rộng thị trường", anh Nguyễn Bá Đức - CEO Homedy Inc cho biết.

Chàng trai 8x có hơn 10 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực truyền thông và vận hành nhiều website khác nhau. Trước đó, anh cùng anh Vũ Minh Hiếu - CTO của Homedy cũng thành lập Công ty Moore.vn và được Tập đoàn Irep của Nhật Bản mua lại vào năm 2014.

giac-mo-xay-dung-website-bat-dong-san-hang-dau-cua-chang-trai-8x

Anh Nguyễn Bá Đức - CEO Homedy (ở giữa) cùng các cộng sự.

Nói về kinh nghiệm gọi vốn, anh Đức luôn tâm niệm, hãy coi nhà đầu tư là những người bạn và chọn những đơn vị có cùng tầm nhìn, mục tiêu, sứ mệnh với mình. Sản phẩm cũng cần phù hợp với thế mạnh cũng như thị trường tiêu thụ. Khi phục vụ được cộng đồng, làm ra sản phẩm tốt, có sức cạnh tranh, mọi thứ sẽ tự đến.

Ra mắt từ tháng 8/2015, Homedy.com là chuyên trang bất động sản của Công ty cổ phần Homedy Inc., lưu trữ dữ liệu trên 4.135 dự án và hơn 177.189 bất động sản trên cả nước. Website cũng cung cấp đầy đủ thông tin về thị trường trong nước, quốc tế.

CEO Homedy Inc. - cho biết, ý tưởng startup nhen nhóm từ một lần tìm mua nhà. Nhận thấy giao diện, thông tin của nhiều website bất động sản còn hạn chế, anh cùng các cộng sự ấp ủ ước mơ xây dựng cổng thông tin hàng đầu về bất động sản trên Internet, Mobile.

Sau hai năm thành lập, bên cạnh thông tin cơ bản về lĩnh vực bất động sản, Homedy luôn nâng cấp công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Theo đó, giao diện được thiết kế mới, đẹp mắt và dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn.

Bên cạnh đó, nhóm điều hành dự án còn tích hợp thêm nhiều tính năng mới như tìm kiếm trên bản đồ; gợi ý tìm kiếm thông minh bằng keyword hay so sánh hai hoặc nhiều dự án bất động sản... CEO sinh năm 1982 cho biết, sắp tới, công ty cũng ra phiên bản ứng dụng mới, áp dụng các công nghệ tiên tiến hơn.

Hiện, lượt truy cập của Homedy đạt 1,5 triệu lượt mỗi tháng, tăng 3 lần so với năm ngoái. Lượng khách hàng tăng trưởng gấp 10 lần với khoảng 7.000 người đăng tin, thậm chí có tháng lên đến 10.000 người dùng. Số lượng tin đăng tăng nhanh, khoảng 60.000 tin một tháng, trung bình mỗi ngày có khoảng 2.000 tin, bài trên website.

Sắp tới, CEO trẻ cùng các cộng sự sẽ tiếp tục cải tiến website Homedy để giao diện thân thiện, gọn gàng hơn đồng thời phát triển ứng dụng trên iOS và Androi. Về thị trường, trước mắt, công ty sẽ tập trung vào bất động sản trong nước, sau đó vươn ra Đông Nam Á và thị trường quốc tế. 

Huệ Chi

Homedy.com nằm trong Top 25 đơn vị nổi bật của chương trình bình chọn Startup Việt 2017 do VnExpress tổ chức. Đơn vị này cũng nằm trong top 30 startup nổi bật tại Startup Việt 2016. 

Đây là năm thứ hai liên tiếp VnExpress tổ chức bình chọn Startup Việt, thu hút hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự. Các dự án tham gia đều góp phần giải quyết những vấn đề tồn tại trong thực tế, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.

Đêm chung kết diễn ra vào ngày 24/10 tại Hà Nội. Tại đây, 5 startup nổi bật sẽ được lựa chọn để thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng chuyên môn, giành danh hiệu Startup Việt 2017.

Chương trình có sự đồng hành của Công ty CP Tập đoàn Asanzo và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).