Hủy
Xu hướng Thứ tư, 6/5/2020, 15:39 (GMT+7)

Bài toán nhân sự startup thời dịch

Startup tìm cách giải bài toán chi phí nhân sự, quản trị đội ngũ, tạo động lực, tăng hiệu suất làm việc... khi mọi hoạt động gặp khó do Covid-19.

"Bài toán nhân sự" là chủ đề chính của tọa đàm trực tuyến "E-Conference: Xoay chuyển nghịch cảnh" do Báo VnExpress tổ chức, trong khuôn khổ chương trình Startup Việt 2020. Tọa đàm phát sóng lúc 10h ngày 7/5, với những chia sẻ hữu ích từ cố vấn và đại diện doanh nghiệp khởi nghiệp đang đối đầu trực diện cơn bão Covid-19.

Tham dự tọa đàm có ông Nguyễn Hữu Bình - CEO TopDev. TopDev là nền tảng hệ sinh thái cộng đồng lập trình viên thuộc các chuyên ngành khác nhau từ website cho đến ứng dụng di động. Từ góc độ nền tảng kết nối nhà tuyển dụng và giới lập trình viên, đại diện TopDev sẽ mang đến câu chuyện về cách mà các công ty công nghệ đang xoay sở với bài toán nhân sự thời dịch. Startup này cũng vừa ghi dấu ấn mạnh trong cộng đồng khởi nghiệp Việt khi hoàn thành vòng gọi vốn triệu USD từ một nhà đầu tư ngoại.

Bà Phạm Lan Khanh - sáng lập kiêm CEO FreelancerViet góp mặt trong tọa đàm và chia sẻ câu chuyện làm thế nào để các doanh nghiệp có thể tận dụng giải pháp nhân sự bán thời gian để vượt qua khó khăn trong dịch. Từ góc độ người lao động, thời dịch cũng là lúc lao động cơ hữu có thể tận dụng các việc làm bán thời gian để duy trì thu nhập.

Ngoài ra tọa đàm còn có sự tham gia của ông Nguyễn Hoàng Hải - sáng lập kiêm CEO Canavi. Startup này cũng là một nền tảng kết nối người và việc, tuy nhiên tập trung vào nhóm các việc làm dành cho nữ giới như nhà hàng khách sạn du lịch... Đây cũng là những nhóm ngành chịu tác động nặng nề từ Covid-19.

Các diễn giả tham dự tọa đàm trực tuyến Bài toán nhân sự cho startup.

Các diễn giả tham dự tọa đàm trực tuyến "Bài toán nhân sự" cho startup.

Tọa đàm sẽ giải đáp những câu hỏi làm thế nào để tối ưu chi phí nhân sự nhưng vẫn đảm bảo hài hòa lợi ích của cổ đông và người lao động, làm thế nào để gia tăng hiệu suất trong mô hình làm việc từ xa, đồng thời là câu chuyện văn hóa doanh nghiệp, kỷ luật lao động, bài học về quản trị để lại kể cả khi Covid-19 qua đi.

Chuỗi tọa đàm trực tuyến "E-Conference - Xoay chuyển nghịch cảnh" trên VnExpress hỗ trợ startup thông tin, kinh nghiệm và những chia sẻ thiết thực giúp doanh nghiệp vượt qua "cơn bão" Covid-19, nhanh chóng trở lại đà tăng trưởng sau dịch và tiếp tục chiến lược phát triển bền vững. Đây cũng là chuỗi hoạt động đầu tiên trước khi VnExpress khởi động cuộc thi - chương trình bình chọn Startup Việt 2020, hứa hẹn góp sức cho sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.   

Khánh Anh