Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 27/11/2020, 15:19 (GMT+7)

Cơ hội tiếp xúc 30 nhà đầu tư tại Gala Startup Việt 2020

Startup có cơ hội gọi vốn, tham vấn ý kiến trực tiếp một - một với hơn 30 cố vấn, nhà đầu tư tại hoạt động Speed Dating trong khuôn khổ chung kết Startup Việt 2020.

Speed Dating là một trong chuỗi hoạt động kết nối trực tiếp trong khuôn khổ Gala chung kết Startup Việt, diễn ra vào ngày 2/12 tại khách sạn InterContinental, quận 1, TP HCM. Ngay chương trình, các startup Việt có cơ hội gặp gỡ và trình bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình. Đây cũng là dịp gặp gỡ, kết nối trực tiếp một - một với nhà đầu tư và cố vấn khởi nghiệp để gọi vốn, tìm kiếm tư vấn và hỗ trợ cho doanh nghiệp của mình.

Đăng ký tham dự Gala chung kết Startup Việt 2020 tại đây

Gala chung kết Startup Việt, diễn ra vào ngày 2/12 tại Gem Center, quận 1, TP HCM.

Gala chung kết Startup Việt, diễn ra vào ngày 2/12 tại Gem Center, quận 1, TP HCM.

Vừa đóng vai trò là thành viên hội đồng chuyên môn, vừa ở góc độ nhà đầu tư, bà Lê Diệp Kiều Trang - nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster kỳ vọng tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các startup công nghệ. Đánh giá về top 15 của Startup Việt 2020, bà Trang cho rằng một số công ty "sáng cửa" nhận đầu tư, có tiềm năng gọi vốn vì sản phẩm đột phá, mô hình kinh doanh, có lợi nhuận và có tiềm năng để đi lâu dài.

Bà Lê Diệp Kiều Trang, Nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster. Ảnh: BTC.

Bà Lê Diệp Kiều Trang, Nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster. Ảnh: BTC.

Đồng hành lần thứ tư cùng Startup Việt 2020, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Winsan, tuyên bố sẵn sàng đầu tư tất tay để startup đủ nguồn lực bứt phá. Trong bối cảnh doanh nghiệp khởi nghiệp đang đặc biệt khó khăn do Covid-19 và nhiều thách thức từ nền kinh tế, sự trở lại của nhà đầu tư này hứa hẹn mang đến nguồn lực lớn hỗ trợ startup sống sót và trở lại đà tăng trưởng sau "cơn bão".

"Khác với chương trình các năm trước tôi chỉ tham gia với vai trò nhà đầu tư. Năm nay, tôi muốn trở thành đối tác đồng hành chiến lược để không chỉ rót vốn cho startup mà còn sát cánh cùng các bạn trong đường hướng phát triển lâu dài", ông Pham Văn Tam nói.

Ông Tam cũng nhận định rằng đối với startup hiện nay, tiền không đủ mà cần được đầu tư về có nguồn lực về con người, kinh nghiệm, phát triển thị trường.

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Winsan. Ảnh: BTC.

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Winsan. Ảnh: Hữu Khoa.

"Startup có thể có sáng kiến về công nghệ, nhưng chỉ một mình các bạn thì không thể tạo ra một xu hướng mới theo kiểu "đơn thương độc mã". Trong giai đoạn khó khăn này, hợp tác mới là hướng đi đúng đắn.", ông Tam nói.

Đồng hành cùng chương trình có ông Võ Trần Đình Hiếu - CFO tại Quỹ Tăng Tốc Khởi Nghiệp VIISA. VIISA là quỹ chuyên đầu tư vào các startup ở giai đoạn ươm mầm, với mục tiêu rót 6 triệu USD xây dựng các công ty khởi nghiệp toàn cầu ở Việt Nam. Đây đồng thời là một trong những đơn vị phát triển startup uy tín tại Việt Nam, thành lập bởi FPT Venture và quỹ đầu tư Dragon Capital.

Ông Võ Trần Đình Hiếu - CFO tại Quỹ Tăng Tốc Khởi Nghiệp VIISA. Ảnh: BTC.

Ông Võ Trần Đình Hiếu - CFO tại Quỹ Tăng Tốc Khởi Nghiệp VIISA. Ảnh: BTC.

Cùng gặp gỡ các startup trong sự kiện kết nối trực tiếp còn có ông Bùi Ngọc Đức - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh. Trước khi được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Bùi Ngọc Đức là thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc. Với kinh nghiệm hơn 22 năm trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, quản trị doanh nghiệp, ông Đức đã có nhiều đóng góp trong việc giúp Đất Xanh Group hiện thực hóa chiến lược trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Bùi Ngọc Đức - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh. Ảnh: BTC.

Ông Bùi Ngọc Đức - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh. Ảnh: BTC.

Chuyên gia quen thuộc của chương trình năm nay, ông Bùi Thành Đô - đồng sáng lập kiêm Giám đốc quỹ ThinkZone Ventures cũng có mặt trong chương trình với vai trò nhà đầu tư. Đánh giá về các startup trong top 15 nhánh Early Stage, ông Bùi Thành Đô cho rằng hầu hết startup trong top 15 đều có sản phẩm tương đối hoàn thiện, đã tiến hành triển khai trên thị trường, giải quyết các vấn đề "nóng" hiện nay như nông nghiệp thông minh, phát triển bền vững, giáo dục hay giao thông thông minh.

"Có những startup mạnh dạn phát triển tập trung vào thị trường ngách, thể hiện khả năng nghiên cứu sâu và thấu hiểu những vấn đề của người dùng, từ đó phát triển sản phẩm và xây dựng mô hình kinh doanh bền vững", ông Bùi Thành Đô chia sẻ.

Ông Bùi Thành Đô - đồng sáng lập kiêm Giám đốc quỹ ThinkZone Ventures. Ảnh: BTC.

Ông Bùi Thành Đô - đồng sáng lập kiêm Giám đốc quỹ ThinkZone Ventures. Ảnh: BTC.

Hội đồng chung khảo Startup Việt 2020 năm nay gồm có ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và bà Lê Diệp Kiều Trang - Nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster.

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt, gala chung kết Startup Việt 2020 gồm nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó hội thảo "The New Normal – Thời đại Bình thường mới" sẽ cung cấp góc nhìn, đánh giá và bình luận từ các chuyên gia hàng đầu đến từ nhiều lĩnh vực Phạm Phú Trường – CEO Công ty tư vấn kinh doanh GIBC, Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch mạng lưới đầu tư thiên thần Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang - Sáng lập quỹ Alabaster, Richard Triều Phạm - Phó tổng giám đốc tài chính Tiki, Cris D. Trần - Tổng giám đốc điều hành Infinity Blockchain Ventures, Phạm Duy Hiếu - Phó chủ tịch Quỹ SVF...

Thanh Thảo

Cơ hội tiếp xúc 30 nhà đầu tư tại Gala Startup Việt 2020 - 12