Hủy
Xu hướng Thứ năm, 4/5/2017, 00:00 (GMT+7)

Cựu giám đốc từ thung lũng Silicon chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

CEO Diana Chindaphorn của dự án xây dựng các buổi hội thảo trực tuyến Pass Community sẽ tiết lộ cách gầy dựng doanh nghiệp từ những trải nghiệm thực tế tại thung lũng Silicon. 

Sự kiện diễn ra sáng ngày 6/5 tại không gian làm việc Toong, 25T2 đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bên cạnh Diana, một diễn giả khác từ thung lũng Silicon cũng tham gia chương trình là Giang Phương Hoa, chuyên gia dữ liệu của Microsoft, từng có thời gian làm việc tại Houzz và Nielsen.

Diana Chindaphorn hiện là đồng sáng lập và CEO của Pass Community. Đây là dự án xây dựng buổi hội thảo trực tuyến để chia sẻ kiến thức và kỹ năng trong ngành công nghệ từ các chuyên gia đang làm việc tại thung lũng Silicon. Trước đó, Diana là Giám đốc vận hành của Shopkick (hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại thung lũng Silicon), từng được SK Telecom mua lại với giá 250 triệu USD vào năm 2014.

Diana Chindaphorn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế làm việc tại thung lũng Silicon cho người tham dự chương trình tại không gian Toong (Hà Nội) vào ngày 6/5 tới.

Diana Chindaphorn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế làm việc tại thung lũng Silicon tại không gian Toong (Hà Nội) vào ngày 6/5 tới.

Trong hội thảo sắp tới, cô chia sẻ kinh nghiệm từ khi thành lập công ty khởi nghiệp với 15 thành viên cho đến 200 nhân sự và giúp các đối tác là các nhà bán lẻ tạo ra trên một tỷ USD doanh thu. Theo Nielsen, Shopkick hiện là ứng dụng mua sắm được nhiều người yêu thích nhất ở các cửa hàng tại Mỹ.

Ngoài ra, diễn giả này sẽ mang đến những bài học về xây dựng văn hóa làm việc và nhóm làm việc khi nhân sự phát triển. "Tất cả đều thông qua việc đề cao lòng kiên nhẫn, bền bỉ và đam mê của mỗi thành viên trong công ty", cô nói.

Trong khi đó, phần trao đổi với diễn giả Giang Phương Hoa xoay quanh chủ đề chính là dữ liệu. Với kinh nghiệm làm việc tại Houzz và Nielsen và sẽ bước chân vào gã khổng lồ Microsoft vào tháng 6, cô sẽ mang đến những phần chia sẻ chuyên sâu về chủ đề này. Trọng tâm chính là ứng dụng khoa học dữ liệu vào hoạt động kinh doanh và cách khám phá các dự báo trong hoạt động kinh doanh sắp tới của doanh nghiệp.

Các nội dung cụ thể bao gồm big data (dữ liệu lớn), small data (dữ liệu nhỏ) hoặc no data (không có dữ liệu). Các hoạt động cũng như kỹ thuật khai thác dữ liệu, các bước trong quá trình này, những định nghĩa cơ bản về thuật ngữ hay bị hiểu nhầm hoặc bỏ qua trong khoa học dữ liệu sẽ được giải đáp. Quy trình chọn lọc, phân tích dữ liệu để đưa ra những thông tin (Business Insights) có ích và quan trọng đối với doanh nghiệp cũng sẽ được đề cập.

cuu-giam-doc-tu-thung-lung-silicon-chia-se-kinh-nghiem-khoi-nghiep-1

Giang Phương Hoa sẽ gia nhập Microsoft vào tháng 6 tới ở vị trí chuyên gia dữ liệu. 

Tại sự kiện, người tham dự có thể đặt câu hỏi để tương tác với diễn giả và được giải đáp các thắc mắc, truy cập website để giao lưu thêm với diễn giả trước và sau chương trình.

Qua chương trình, Diana cũng ra mắt Pass Community với cộng đồng đam mê công nghệ tại Việt Nam. "Sắp tới chúng tôi có dự định mở rộng tổ chức các buổi hội thảo chuyên sâu về công nghệ tại TP HCM", Vũ Thành Đức, thành viên nhóm sáng lập cho biết.

Hội thảo trực tuyến đầu tiên hoạt động vào ngày 2/4, đến nay Pass Community đã tổ chức ba chương trình với sự tham gia của các diễn giả từ thung lũng Silicon. Hiện cộng đồng này có 2.000 người dùng đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, năm nước có số lượng truy cập lớn nhất là Việt Nam, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật và Singapore.

Độc giả có thể đăng ký tham dự sự kiện tại đây.

Trương Sanh