Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 3/4/2021, 12:00 (GMT+7)

Fundiin gọi vốn thành công

1982 Ventures và Zone Startups Ventures là hai nhà đầu tư rót vốn đầu tư cho kế hoạch mở rộng thị trường của Fundiin.

Ông Matt Saunders đại diện quỹ Zone Startups Ventures chia sẻ, quyết định rót vốn bởi tin tưởng vào tầm nhìn của đội ngũ sáng lập về tương lai thị trường mua sắm trả sau. "Chúng tôi đã chứng kiến Fundiin điều chỉnh mô hình nhanh chóng để thích ứng với tình hình thị trường và đạt sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh".

Thành lập năm 2019 bởi Nguyễn Ảnh Cường (CEO) Và Võ Hoàng Nam (CTO), Fundiin là startup cung cấp dịch vụ mua ngay, trả tiền sau (BNPL - Buy now pay later) của Việt Nam.

Đại diện Fundiin cho biết, cách thức hoạt động của nền tảng tương tự tính năng trả sau 45 ngày miễn lãi của thẻ tín dụng, nhưng sẽ được cung cấp ngay tại thời điểm mua sắm của người tiêu dùng và không đi kèm phí thường niên hay các loại phụ phí ẩn.

Hai nhà sáng lập Fundiin là Võ Hoàng Nam (trái) và Nguyễn Ảnh Cường (Nguồn: Fundiin).

Hai nhà sáng lập Fundiin là Võ Hoàng Nam (trái) và Nguyễn Ảnh Cường.

Về lý do ra mắt nền tảng tài chính Fundiin, CEO Nguyễn Ảnh Cường cho biết, hiện nay người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn khi thanh toán các loại hàng hóa, dịch vụ. Trong khi đó, thị trường lại có nhiều sản phẩm trả góp phức tạp, với thời gian chờ đợi lâu, chi phí ẩn và lãi suất cao.

"Chúng tôi cung cấp gói trả góp không lãi suất cho người tiêu dùng, ngay tại thời điểm mua sắm chỉ với một bức ảnh chụp chứng minh thư hoặc căn cước. Dịch vụ này sẽ giúp các đơn vị bán lẻ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao giá trị đơn hàng và tiếp cận được với nhiều khách hàng mới", CEO Fundiin nhấn mạnh. Fundiin cho biết có thể giúp các đối tác bán lẻ gia tăng 30% doanh số.

Trên thế giới, mua ngay, trả tiền sau được coi là một thị trường tiềm năng, giá trị ước tính đạt khoảng 7,3 tỷ USD và có thể tăng lên mức 33,6 tỷ USD vào năm 2027, với mức tăng trưởng trung bình hàng năm có thể đạt 21.2 %.

Trong khu vực Đông Nam Á, nhiều công ty cũng đã khai phá thị trường này. Có thể kể đến như Akulaku, startup có trụ sở tại Indonesia, từng nhận 40 triệu USD vốn đầu tư của Ant Group, hay Hoolah, một nền tảng từng nhận vốn đầu tư 8 con số ngay tại vòng Serie A, dẫn dắt bởi Allectus capital.

Trong bối cảnh đó, Fundiin cho biết, Việt Nam là một thị trường tiềm năm khi sở hữu nền kinh tế Internet tăng trưởng hàng năm với tốc độ trung bình 40%, đi cùng với đó là sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng mới chỉ đạt mức 4%.

Một số đối tác của Fundiin hiện nay có thể kể đến như DHC Việt Nam, LUG.vn, Elsa Speak, Curnon Watch, Thanh Hùng Futsal, The Wolf, Happy Skin Vietnam, Ồ Láng Viện, Zune ZX...

Thảo Miên (Theo TechinAsian, E27)