Hủy
Xu hướng Thứ tư, 22/9/2021, 07:00 (GMT+7)

Fundiin sắp có thêm 1,8 triệu USD

Ứng dụng mua ngay trả sau - Fundiin vừa được cam kết rót 1,8 triệu USD sau 5 tháng nhận vốn từ 1982 Ventures và Zone Startups Ventures.

Theo TechInAisa, tham gia vòng đầu tư này có Genesia Ventures, JAFCO Asia, Trihill Capital, cùng với các cựu quản lý cấp cao Affirm (Xffirmers); cá nhân ông Phạm Lê Nhật Quang; 1982 Ventures, Zone Startups Ventures và các nhà đầu tư thiên thần khác. Nguồn vốn mới sẽ được công ty sử dụng để mở rộng hoạt động, củng cố đội ngũ điều hành và đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng trước vòng Series A sắp tới.

Trước đó hồi đầu tháng 4, Fundiin công bố gọi vốn thành công từ 1982 Ventures và Zone Startups Ventures nhưng không tiết lộ số tiền cụ thể.

Hai nhà sáng lập Fundiin là Võ Hoàng Nam (trái) và Nguyễn Ảnh Cường. Ảnh: Fundiin

Hai nhà sáng lập Fundiin là Võ Hoàng Nam (trái) và Nguyễn Ảnh Cường. Ảnh: Fundiin

Fundiin được thành lập bởi ông Nguyễn Ảnh Cường (CEO), cựu Giám đốc quỹ đầu tư Vietnam Holding và Võ Hoàng Nam (CTO), cựu Trưởng bộ phận Công nghệ các dự án Ngân hàng số TPBank. Startup này ra mắt sản phẩm mua ngay, trả tiền sau (BNPL - Buy now pay later) vào giữa năm 2020 và làm việc với hơn 100 đối tác bán lẻ bao gồm Lug, Vua Nệm, Mắt Việt, Giant International....

Đại diện Fundiin cho biết, cách thức hoạt động của nền tảng tương tự tính năng trả sau 45 ngày miễn lãi của thẻ tín dụng, nhưng sẽ được cung cấp ngay tại thời điểm mua sắm của người tiêu dùng và không đi kèm phí thường niên hay các loại phụ phí ẩn.

Trên thế giới, mua ngay, trả tiền sau được coi là một thị trường tiềm năng, giá trị ước tính đạt khoảng 7,3 tỷ USD và có thể tăng lên mức 33,6 tỷ USD vào năm 2027, với mức tăng trưởng trung bình hàng năm có thể đạt 21,2 %.

Trong khu vực Đông Nam Á, nhiều công ty cũng đã khai phá thị trường này. Có thể kể đến như Akulaku, startup có trụ sở tại Indonesia, từng nhận 40 triệu USD vốn đầu tư của Ant Group, hay Hoolah, một nền tảng từng nhận vốn đầu tư 8 con số ngay tại vòng Serie A, dẫn dắt bởi Allectus capital.

Fundiin cho biết, Việt Nam là một thị trường tiềm năm khi sở hữu nền kinh tế Internet tăng trưởng hàng năm với tốc độ trung bình 40%, đi cùng với đó là sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng mới chỉ đạt mức 4%.

Thành Dương (theo TechInasia)