Hủy
Xu hướng Thứ tư, 27/12/2017, 14:44 (GMT+7)

Giải thưởng 2.000 USD và cơ hội đến Mỹ cho startup Việt

Đây là số tiền để phát triển sản phẩm dành cho 3 startup vượt qua vòng chung kết tại Việt Nam, cuộc thi VietChallenge. 

Các startup xuất sắc có cơ hội sang Boston, Mỹ thi chung kết cuộc thi khởi nghiệp cho người Việt toàn cầu với các đội quốc tế vào ngày 14/1/2018. 

Vòng bán kết vừa diễn ra tại TP HCM và Hà Nội. Các đội được lựa chọn từ 201 hồ sơ tham gia dự thi từ 17 quốc gia trên thế giới đã tranh tài để giành quyền thi chung kết quốc gia.

Tại vòng này, các đội đã tham gia vào chương trình cố vấn 1-1. Qua đây, startup có cơ hội làm việc cùng những chuyên gia kinh doanh đến từ các tập đoàn và quỹ đầu tư danh tiếng tại Mỹ như 500Startups, SocialStartups, Silicon Valley Bank, TiE Boston-Angels, trường đại học Massachusetts Institute of Technology (MIT), trường đại học UMass-Boston…

Sáu đội vượt qua bán kết gồm Hand Free, AbbyCard, Elight Education, VDEs, EKID Studio và ViOT Connected Luminaires sẽ tranh tài chung kết từ 14-17h ngày 9/1 tới tại Nhà văn hoá học sinh - sinh viên Hà Nội, số 37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Độc giả có thể đăng ký tham dự chương trình tại đây

Các đội vào chung kết quốc gia VietChallenge 2018. 

Các đội vào chung kết quốc gia VietChallenge 2018. 

Dàn giám khảo VietChallenge 2018 có ông Joshua Slayton, Giám đốc công nghệ của Angel List - website nổi tiếng trong giới startup và đầu tư ở Mỹ, ông Michael McCarthy – Giảng viên trường đại học Harvard, ông Mike Edelhart - Quản lý đối tác của quỹ Social Starts (Mỹ), ông Vivek Soni - Giám đốc mạng lưới đầu tư thiên thần TiE (Mỹ), ông Casey Lau - Quản lý đối tác của quỹ BlueStartups (Mỹ) và ông Trần Hữu Đức - Giám đốc FPT Ventures, Việt Nam. 

Cuộc thi có tổng giải thưởng 50.000 USD. Trong đó, giải nhất trị giá 25.000 USD, giải nhì là 5.000 USD và bốn giải ba với mỗi giải trị giá 2.000 USD. Bên cạnh đó, quán quân sẽ nhận thêm hai vé VIP đến dự hội thảo công nghệ lớn nhất châu Á là RISE Conference tại Hong Kong vào 2018.

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp dành cho người Việt trên toàn thế giới. Đây là cơ hội để startup phát triển ý tưởng trên sàn đấu quốc tế nói chung và tại Mỹ nói riêng. Người tham gia cũng có cơ hội học hỏi và thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, vườn ươm khởi nghiệp, mạng lưới nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế. 

Cuộc thi được tổ chức bởi Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Mỹ, đồng tổ chức cùng Up Co-Working Space, Hội Sinh viên Hà Nội và Venture Development Center, Đại học Massachusetts, Boston, Mỹ. 

Đây là năm thứ ba VietChallenge được tổ chức, sau thành công của hai mùa 2016 và 2017, thu hút nhiều dự án startup và hỗ trợ họ trong những bước đi tiếp sau cuộc thi. 

Trương Sanh