Hủy
Xu hướng Thứ ba, 13/4/2021, 10:00 (GMT+7)

Grab công bố quỹ cộng đồng 275 triệu USD

GrabForGood Fund được tạo ra nhằm hỗ trợ tài xế, nhà hàng, đối tác bán hàng và rộng hơn là các cộng đồng tại Đông Nam Á.

Quỹ này sẽ có 50 triệu USD tiền mặt và 200 triệu USD giá trị cổ phiếu dự kiến của Grab. Giám đốc điều hành Anthony Tan, nhà đồng sáng lập Tan Hooi Ling và Chủ tịch Ming Maa đã tự nguyện đóng góp tổng cộng 25 triệu USD giá trị cổ phiếu dự kiến, nâng tổng số vốn cho Quỹ lên 275 triệu USD, dựa trên giá dự kiến tính đến thời điểm này.

Tài xế Grab. Ảnh: Grab.

Tài xế Grab. Ảnh: Grab.

Gã khổng lồ gọi xe cho biết đã phân bổ 20 triệu USD từ quỹ để trợ cấp chi phí tiêm vaccine Covid-19 cho tài xế và giao hàng. "Chúng tôi đang có kế hoạch giới thiệu thêm nhiều dự án nhằm cung cấp nền tảng cho sự dịch chuyển kinh tế và xã hội, và tạo thêm cơ hội để cải thiện đời sống của các đối tác và cộng đồng. Mong muốn của công ty là tạo ra tác động tích cực lâu dài tại mỗi quốc gia mà chúng tôi hoạt động", Anthony Tan chia sẻ.

GrabForGood Fund hỗ trợ nhiều dự án với mục tiêu tạo ra tác động xã hội và môi trường lâu dài, bao gồm các lĩnh vực như giáo dục, hỗ trợ tài chính cho các cộng đồng và môi trường. Một hội đồng tư vấn sẽ được thành lập để cung cấp cho các đối tác của Grab và cộng đồng tại Đông Nam Á cơ hội trình bày, và khuyến nghị về việc nguồn quỹ nên được sử dụng như thế nào.

Một số lĩnh vực sẽ được quỹ Grab hỗ trợ gồm: Bảo hiểm GrabInsure; Học bổng giáo dục; Hỗ trợ tài chính cho người khuyết tật (PWD); Phổ cập tài chính và kỹ thuật số; Thích ứng với biến đổi khí hậu; Phục hồi sau thảm họa.

Theo đại diện Grab, việc lập ra Quỹ vì cộng đồng là một cột mốc quan trọng, xây dựng trên thành công của nhiều sáng kiến đang được Grab triển khai nhằm trao quyền cho Đông Nam Á.

Thành Dương (theo TechInAsia)