Hủy
Xu hướng Thứ tư, 22/5/2019, 18:30 (GMT+7)

Luxstay nhận 4,5 triệu USD từ hai nhà đầu tư Hàn Quốc

Thương vụ được đánh giá là một trong những khoản rót vốn early stage giá trị lớn dành cho một startup công nghệ Việt Nam.

Đại diện startup đặt phòng Luxstay vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn Bridge với sự tham gia của hai nhà đầu tư mới đến từ Hàn Quốc là GS Home Shopping (GS Shop) và Bon Angels. Thương vụ trị giá 4,5 triệu USD, được đánh giá là một trong những khoản rót vốn early stage "khủng" dành cho một startup công nghệ Việt Nam.

Luxstay cung cấp dịch vụ đặt phòng tại Việt Nam.

Luxstay cung cấp dịch vụ đặt phòng tại Việt Nam.

Theo đại diện Luxstay, việc nhận được vốn từ các nhà đầu tư quốc tế uy tín là bàn đạp quan trọng để startup hiện thực hóa mục tiêu mở rộng quy mô ra các khu vực khác trong tương lai. Luxstay đặt mục tiêu cán mốc doanh thu hàng năm trên 300 triệu USD vào năm 2023, chiếm lĩnh khoảng 30% thị phần. Startup này cho biết đang tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư tài chính, các đối tác chiến lược, triển khai vòng gọi vốn tiếp theo Series A quy mô 15-20 triệu USD dự kiến hoàn tất trong năm 2019.

GS Shop trực thuộc GS Corporation - một trong những tập đoàn đầu tư đa ngành lớn tại Hàn Quốc, hiện thuộc top các công ty đứng đầu xứ sở kim chi trong lĩnh vực mua sắm nội thất. GS Shop cũng đã đặt những bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam với sự xuất hiện của chuỗi bán lẻ GS25.

Trong khi đó, Bon Angels cũng là quỹ đầu tư mạo hiểm thành công, từng đồng hành cùng hàng loạt các startup nổi tiếng của Hàn Quốc như Woowa Brothers, Daily Hotels, My Real Trip,...

Trước GS Shop và Bon Angels, nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm lớn cũng đã rót vốn vào Luxstay như CyberAgent Venture(Japan), Genesia Ventures (Japan) , ESP Capital, Founders Capital và Nextrans... 

mô hình home-sharing mà Luxstay xây dựng sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai

Mô hình home-sharing mà Luxstay xây dựng được dự đoán phát triển mạnh trong tương lai.

Ra mắt thị trường đầu năm 2017, Luxstay là nền tảng home-sharing tại Đông Nam Á có trụ sở và hoạt động tại Việt Nam. Khác với các ứng dụng tương tự như Airbnb, Luxstay hướng tới người dùng nội địa và kết hợp với các đối tác địa phương tại các quốc gia có nhiều khách du lịch tới Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản... 

Luxstay còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ vận hành, quản lý tài sản để giúp tiết kiệm thời gian công sức cho chủ nhà muốn tham gia thị trường home-sharing.

Tại các nước phát triển, thị phần của home sharing chiếm khoảng 10-20% chi tiêu của thị trường lưu trú. Dung lượng và cơ hội phát triển cho ngành này tại Việt Nam được đánh giá là đang rộng mở. Dự báo tổng doanh thu trực tuyến mảng home-sharing tại Việt Nam có thể đạt 2-3 tỷ USD vào năm 2025.

Phạm Mây