Hủy
Xu hướng Thứ ba, 25/9/2018, 10:29 (GMT+7)

Luxstay hợp tác với ông lớn thương mại điện tử Nhật Bản

Ứng dụng đặt phòng Luxstay và Rakuten Lifull sẽ ra mắt chuỗi thương hiệu lưu trú tại Việt Nam mang tên Rakuten Stay thời gian tới.

Công ty Luxstay Việt Nam và Rakuten Lifull - thành viên tập đoàn thương mại điện tử Rakuten đến từ Nhật Bản sẽ là đối tác chiến lược trong mảng du lịch và chỗ ở. Lễ ký kết hợp tác sẽ diễn ra vào 27/9 tới tại Hà Nội. 

Động thái này nằm trong kế hoạch vươn ra thị trường châu Á của Luxstay và cũng thuộc chiến lược mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á của Rakuten.

Theo thỏa thuận, trên ứng dụng đặt phòng của cả hai sẽ tích hợp các căn homestay, biệt thự, căn dịch vụ, tạo cho tập khách hàng hai bên có lựa chọn đa dạng hơn. Người Việt Nam du lịch đến Nhật Bản có thể ở nhà của người dân địa phương thông qua Luxstay. Ngược lại, du khách Nhật cũng có thể dễ dàng lựa chọn và đặt homestay biệt thự tại Việt Nam thông qua các nền tảng du lịch của Rakuten.

Ngoài ra, trong tương lai, Luxstay và Rakuten Lifull cũng có kế hoạch sẽ đầu tư và ra mắt chuỗi thương hiệu lưu trú tại Việt Nam mang tên Rakuten Stay. Đây là dịch vụ khai thác, quản lý, vận hành các tòa nhà căn hộ dịch vụ theo tiêu chuẩn của Nhật Bản hợp tác cùng các chủ đầu tư bất động sản chung cư, condotel tại Việt Nam.

Luxstay và đối tác đến từ Nhật Bản

Luxstay và đối tác đến từ Nhật Bản sẽ quảng bá du lịch hai quốc gia thông qua dịch vụ lưu trú.

Với tỷ lệ người dùng Internet tăng trưởng nhanh chóng, nhu cầu du lịch phát triển cao từ tầng lớp trung lưu, Việt Nam trở thành một thị trường năng động, hấp dẫn. Đây được xem là lý do khiến ông lớn của ngành thương mại điện tử thế giới Rakuten để mắt và quyết định thâm nhập thị trường.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, lượng du khách Nhật Bản đến Việt Nam du lịch và công tác khá lớn, kèm theo đó là nhu cầu về chỗ ở. Ở chiều ngược lại Nhật Bản cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn với du khách Việt Nam.

Ông Dzung Nguyễn - đại diện Luxstay đánh giá, hợp tác chiến lược giữa Luxstay và Rakuten Lifull sẽ giúp Luxstay mang đến cho khách hàng Việt Nam những trải nghiệm về dịch vụ homestay chất lượng Nhật mỗi lần đến với đất nước mặt trời mọc.

"Luxstay cũng mong muốn thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa, đặc biệt là quảng bá những hình ảnh Việt Nam và những dịch vụ homestay của Việt Nam dành cho khách Nhật", ông nói. 

Được sáng lập bởi Steven Nguyễn, Luxstay là nền tảng cho thuê chỗ ở chuyên biệt về homestay cao cấp, căn hộ dịch vụ và biệt thự nghỉ dưỡng của chủ nhà địa phương. Startup này ra mắt thị trường năm 2016 và nhận vốn đầu tư từ các quỹ như CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore), Founders Capital (Singapore), Nextrans (Hàn Quốc).

Tính đến tháng 6 năm nay, Luxstay có hơn 3.000 chỗ ở là các homestay, biệt thự cao cấp trải dài trên nhiều thành phố, địa điểm du lịch tại Việt Nam, phục vụ trên 10.000 đặt phòng mỗi tháng. Tốc độ tăng trưởng trung bình 20% mỗi tháng.

Thành lập vào năm 1997, Rakuten là công ty thương mại điện tử hàng đầu châu Á đến từ Nhật Bản, có trụ sở tại Tokyo. Rakuten là một trong bốn ông lớn ngành thương mại điện tử cùng với Amazon, eBay, Alibaba. Hiện nay, giá trị thị trường của Rakuten trên sàn chứng khoán tại Nhật Bản vào khoảng 16 tỷ USD.

Rakuten Lifull là thành viên trực thuộc khối Rakuten Travel, ra đời bởi sự kết hợp của tập đoàn Rakuten và Tập đoàn bất động sản Lifull, Nhật Bản. Với tập khách hàng đông đảo và nền tảng phân mối mạnh từ Rakuten cùng với ưu thế về nguồn cung chỗ ở từ Lifull, hiện tại Rakuten Lifull đã đánh bại AirBnB tại Nhật Bản để dẫn đầu về thị phần trong ngành dịch vụ home sharing, cho thuê nhà ngắn hạn.

Thanh Thư