Hủy
Xu hướng Thứ năm, 30/4/2020, 02:00 (GMT+7)

Nền tảng phân phối thuốc Việt nhận 2,5 triệu USD

BuyMed với nền tảng phân phối thuốc trực tuyến Thuocsi.vn mới đây nhận vốn từ nhiều quỹ đâu tư lớn. 

BuyMed là startup về phân phối thuốc của Việt Nam với mục tiêu thay đổi mạng lưới phân phối dược phẩm tại Đông Nam Á. Công ty khởi nghiệp này cho biết vừa huy động thành công 2,5 triệu USD từ vòng Seria A. Nhà đầu tư là Chương trình tăng tốc giới nghiệp giai đoạn đầu của Sequoia Capital Ấn Độ và Genesia Venture.

Thành lập năm 2018, BuyMed ra mắt nền tảng phân phối thuốc với tên gọi Thuocsi.vn. Sau 12 tháng vận hành, doanh thu của BuyMed tăng gấp 3 lần. Hiện đơn vị lên kế hoạch mở rộng phân phối sang lĩnh vực mỹ phẩm, thiết bị và dịch vụ y tế, thực phẩm chức năng... BuyMed đặt mục tiêu trở thành một sàn trực tuyến, đưa sản phẩm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại khu vực.

Giao diện của Thuocsi.vn.

Giao diện của Thuocsi.vn.

Hiện có 700 nhà cung cấp, đơn vị sản xuất và phân phối được xác minh trên nền tảng và phục vụ khoảng 7.000 đơn vị cung cấp dịch vụ sức khỏe.

Đại diện Genesia Ventures ông Takahiro Suzuki, một trong các đơn vị rót vốn cho BuyMed cho biết, chuỗi phân phối dược phẩm của Việt Nam vẫn còn cơ hội lớn để cải thiện và phát triển. Ông đánh giá đội ngũ sáng lập BuyMed là những người có đủ kinh nghiệm trong quản lý và biết giải quyết các trở ngại phát sinh.

Peter Nguyễn - CEO của BuyMed cho biết, Việt Nam vẫn chưa có một nhà phân phối đa thương hiệu chính thức. Phần lớn các đơn vị sản xuất cũng như thương hiệu dược phẩm tự thành lập mạng lưới phân phối riêng. Điều này khiến quy trình cung cấp thuốc và dược phẩm đến các đơn vị khám chữa bệnh trở nên phân mảnh.

Theo vị này Việt Nam có khoảng 200 đơn vị sản xuất thuốc bên cạnh nhiều thương hiệu nhập khẩu. Các sản phẩm đến thị trường thông qua 3.000 nhà phân phối. Trong đó có khoảng 2% các nhà thuốc thuộc thương hiệu nhượng quyền, số còn lại hoạt động độc lập. "Tình trạng này cũng xảy ra tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Do đó chúng tôi có nhiều cơ hội phát triển ra khu vực", Peter Nguyễn nói.

Trong 2 tháng qua, số người dùng của Thuocsi.vn tăng liên tục khi nhiều công ty dược phẩm của Việt Nam tìm kiếm kênh phân phối trực tuyến trong bối cảnh Covid-19.  

Phạm An (Theo Techcrunch)