Hủy
Xu hướng Thứ bảy, 7/9/2019, 20:00 (GMT+7)

Shark Đỗ Liên đầu tư vào dự án chuỗi homestay giá rẻ

Bị chinh phục bởi ý chính mạnh mẽ và nghị lực của cô gái chuyển giới Lê Tiểu Luân - nhà sáng lập Be Home, Shark Liên đồng ý đầu tư 5 tỷ cho 30% cổ phần.

Mở đầu màn thuyết trình tại Shark Tank -Thương vụ bạc tỷ số 7 phát sóng tối ngày 4/9 , Lê Tiểu Luân - nhà sáng lập Be Home cho biết, đây là mô hình kinh doanh cung cấp chuỗi homestay, nhà nghỉ giá rẻ tại Phú Quốc. Dự án bắt đầu từ tháng 5/2016, hiện sở hữu 5 cơ sở kinh doanh. Trong năm 2018, doanh thu đạt 4,9 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận vào khoảng 7,5%. Nhà sáng lập ước tính, nếu kêu gọi thành công 5 tỷ đồng cho 10% cổ phần từ các Shark, dự kiến con số lợi nhuận có thể tăng lên từ 25 - 27%.

CEO Lê Tiểu Luân (trái sang) cùng cộng sự trình bày dự án tại chương trình phát sóng tối 4/9.

CEO Lê Tiểu Luân (trái sang) cùng cộng sự trình bày dự án tại chương trình phát sóng tối 4/9.

Theo nhà sáng lập, với tham vọng muốn thay đổi bộ mặt trong ngành du lịch Việt Nam, mỗi nơi Be Home đi tới, việc trao đổi văn hóa sẽ được nhân rộng, giúp người nước ngoài hiểu hơn về Việt Nam. Vì thế, startup này dự kiến đầu tư 4 tỷ đồng để mở rộng 25 cơ sở trong 2 tỉnh thành tiếp theo, một tỷ đồng còn lại sẽ tập trung vào xây dựng quy trình quản lý. Lê Tiểu Luân cũng không giấu những vấn đề khó khăn mà công ty đang gặp phải với các nhà đầu tư, đó là việc tranh chấp hợp đồng kinh tế với bên cho thuê. Thêm vào đó, nhà sáng lập Be Home cũng đang có ý định rút lui khỏi ban điều hành để thực hiện ước mơ chuyển giới.

Tuy là người đầu tư đưa ra lời từ chối đầu tư, với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, Shark Hưng đưa ra lời khuyên cho startup là cần định vị lại là công ty chuyên về managestment, nếu không người sáng lập phải là host hoặc Co-host thật sự.

Về phần các Shark Nguyễn Hòa Bình, Nguyễn Thanh Việt, Nguyễn Mạnh Dũng, những "cá mập" này nhận định startup đang sụt giảm doanh thu nhưng lại định giá doanh nghiệp 50 tỷ là vô lý và lần lượt tuyên bố rút lui. Riêng "cá mập công nghệ" vẫn cam kết sẽ dùng hệ sinh thái của mình để hỗ trợ startup.

Bị 4/5 Shark đưa ra lời từ chối, thế nhưng Be Home lại nhận được sự ủng hộ của "bà ngoại U60" khi vị "cá mập" này đưa ra lời đề nghị đầu tư 5 tỷ cho 35%. Shark Đỗ Liên cho biết: "Tôi đề nghị đầu tư với mục đích của tôi là muốn hỗ trợ bạn và cộng đồng của bạn. Điều kiện tiên quyết là bạn phải ở lại công ty".

Shark Đỗ Liên áo hồng chia sẻ niềm vui đồng hành cùng dự án với Lê Tiểu Luân.

Shark Đỗ Liên áo hồng chia sẻ niềm vui đồng hành cùng dự án với Lê Tiểu Luân.

Với yêu cầu 35% cổ phần, nhà sáng lập Be Home xin thương lượng lại ở mức 30% bởi nếu cổ phần quá cao có thể sẽ làm ảnh hưởng đến động lực của các nhân viên đang hoạt động tại Be Home. Yêu cầu này nhanh chóng được Shark Đỗ Liên chấp thuận.

Nói về lý do chọn đầu tư vào Be Home khi 4/5 nhà đầu tư tại Shark Tank lần lượt lắc đầu, nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN cho rằng, bà đầu tư vào con người bởi nhận thấy được tiềm năng, tố chất của Lê Tiểu Luân rất hợp với mảng dịch vụ. Thêm vào đó, với sự thấu hiểu và đồng cảm với người chuyển giới, vị "cá mập" này muốn giúp tạo thêm công ăn việc làm, thu nhập, và đặc biệt muốn nêu lên một tiếng nói chia sẻ, ủng hộ cộng đồng LGBT, vì "biết các bạn chịu rất nhiều thiệt thòi, đau đớn cả về thể xác lẫn tâm hồn". Bắt tay đầu tư vào Be Home, "bà ngoại U60" muốn Be Home sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, không chỉ tại Phú Quốc mà sẽ có mặt tại nhiều địa phương khác như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang...

Cái bắt tay với Shark Liên mở ra một chương mới cho Be Home, giúp startup hồi sinh trở lại sau thời gian nguy cấp. Đồng thời, nhà sáng lập của Be Home cũng đem lại nguồn cảm hứng dành cho các nhà khởi nghiệp trong cộng đồng LGBT.

An Bình