Hủy
Xu hướng Thứ tư, 20/12/2017, 15:37 (GMT+7)

Startup bảo hiểm tích hợp AI nhận vốn 120 triệu USD

Quỹ đầu tư Nhật Bản Softbank và các đơn vị khác vừa rót 120 triệu USD vào một startup trong lĩnh vực bảo hiểm tại Mỹ có tên Lemonade. 

Startup trong lĩnh vực bảo hiểm Lemonade (Mỹ) cho biết, số tiền này sẽ được dùng để mở rộng dịch vụ bảo hiểm trên chatbot của hãng ra phạm vi toàn cầu. Thành lập năm 2015 tại New York (Mỹ), Lemonade hoạt động mạnh trong lĩnh vực bảo hiểm bất động sản cho thuê, giúp rút ngắn thời gian hoàn tất thủ tục của khách hàng. 

Khách hàng tham gia Lemonade đóng một khoản phí cố định. Khi có điều không may xảy đến, người dùng chọn danh mục muốn khiếu nại. Những người có chung vấn đề sẽ được gộp thành nhóm để được tư vấn và hướng dẫn. Phí bảo hiểm thu trước đó sẽ được dùng để trang trải các khoản yêu cầu bồi thường cá nhân.

Lemonade có thị trường tại 25 bang trên toàn thế giới. Ảnh: Venture Beat.

Lemonade có thị trường tại 25 bang trên toàn thế giới. Ảnh: Venture Beat.

Tùy vào đối tượng, mức phí giao động 5-25 USD mỗi tháng. Quá trình nộp phí, đăng ký, xác minh… được thực hiện qua điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, Lemonade xây dựng chatbots (hộp trò chuyện tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo) giúp tăng tương tác giữa công ty và khách hàng.

Hiện, Lemonade hoạt động tại 25 bang ở Mỹ (trong đó có California). Theo đại diện công ty, startup sẽ mở rộng ra toàn cầu vào năm 2018. Trước khi nhận khoản 120 triệu USD từ Softbank và các nhà đầu tư khác, Lemonade từng được đầu tư 60 triệu USD.

Khách hàng của hãng nhận hỗ trợ từ chatbot. Ảnh: Venture Beat.

Khách hàng của hãng nhận hỗ trợ từ chatbot. Ảnh: Venture Beat.

Theo Daniel Schreiber - đồng sáng lập kiêm CEO Lemonade, bảo hiểm tích hợp với công nghệ AI sẽ mang lại giá trị tốt hơn cho người dùng. Đây là lý do Lemonade được xây dựng cơ sở kỹ thuật số ngay từ đầu, yếu tố giúp công ty có lợi thế cạnh tranh trong những thập kỷ tới.

Shai Wininger - đồng sáng lập kiêm chủ tịch Lemonade cho biết: "SoftBank sẽ giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu bằng tầm nhìn và cơ sở đã tạo lập".

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều công ty kinh doanh dịch vụ bảo hiểm trực tuyến như Trov (thành lập tại California, mới nhận vốn 45 triệu USD) và Palo Alto (vừa được đầu tư 29 triệu USD hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp nhỏ). Điều này có nghĩa Lemonade cần đẩy nhanh thực hiện kế hoạch để chiếm nhiều thị phần nhất có thể.

Huyền Trang (Theo Venture Beat)