Hủy
Xu hướng Thứ năm, 12/12/2019, 17:00 (GMT+7)

Trà Vinh tổ chức ngày hội khởi nghiệp

Ngày hội sẽ trưng bày sản phẩm từ các dự án khởi nghiệp, tổ chức chuỗi hội thảo cùng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Trà Vinh năm 2019.

Chương trình diễn ra tại trung tâm hội nghị tỉnh Trà Vinh (25 Võ Nguyên Giáp, khóm 6, phường 7, TP Trà Vinh) trong hai ngày 12-13/12. Sự kiện do Dự án Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (SME Trà Vinh) phối hợp cùng các cơ quan ban ngành và Đại học Trà Vinh tổ chức.

Đây là dịp để startup và doanh nghiệp tiếp cận nhà đầu tư, hoạch định chính sách, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Ngày hội còn hướng đến tìm giải pháp xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho địa phương và mở rộng cơ hội thu hút đầu tư cho các startup.

"Chúng tôi kỳ vọng giúp nâng cao năng lực, tư duy, tầm nhìn của cộng đồng startup tại Trà Vinh, xây dựng thị trường mẫu, tạo cơ hội cho các startup tham gia, hoàn thiện mô hình kinh doanh", đại diện Dự án SME Trà Vinh cho biết.

Chuỗi hoạt động này còn thu hút sự tham dự của các quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân, diễn giả, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp và đại diện vườn ươm của một số địa phương lân cận Trà Vinh.

Thành viên câu lạc bộ Sinh viên Khởi nghiệp và câu lạc bộ Môi trường của Đại học Trà Vinh tham gia roadshow khởi động cho sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh 2019

Thành viên câu lạc bộ Sinh viên Khởi nghiệp và câu lạc bộ Môi trường của Đại học Trà Vinh tham gia roadshow khởi động cho sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh 2019.

Trong ngày 12/12 sẽ diễn ra hoạt động khởi động cho Ngày hội Khởi nghiệp với roadshow "Khởi nghiệp Trà Vinh - màu xanh bền vững" do các câu lạc bộ môi trường và khởi nghiệp của Đại học Trà Vinh thực hiện.

Qua ngày 13/12, chương trình bắt đầu khai mạc và diễn ra các hội thảo bàn về định hướng, tư vấn chiến lược và hỗ trợ nguồn lực cho startup. Các gian hàng đa dạng chủ đề giáo dục, du lịch, môi trường, thủ công mỹ nghệ, phụ nữ khởi nghiệp, thanh niên khởi nghiệp, ứng dụng nông nghiệp công nghệ 4.0..., các nghiên cứu khoa học của sinh viên Đại học Trà Vinh cũng ra mắt dịp này. Nổi bật là hội thảo "Giải pháp thúc đẩy sáng tạo trong nông nghiệp" của diễn giả Nguyễn Thanh Mỹ - sáng lập Tập đoàn Rynan. Các chuyên gia Viện nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch tỉnh Trà Vinh cũng có buổi trao đổi nội dung "Khởi nghiệp du lịch tại Trà Vinh – Tiềm năng và phát triển". Đồng thời Ban tổ chức sẽ công bố chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Trà Vinh 2019. Kinh phí thực hiện chương trình do Dự án SME Trà Vinh tài trợ.

Hà Thanh

SME Trà Vinh là một trong những dự án thể hiện nỗ lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại địa phương thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Đây là khu vực có nhiều tiềm năng phát triển mô hình kinh doanh, sản phẩm và công nghệ gắn với lợi thế kinh tế địa phương.

Tại Trà Vinh, Dự án Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (SME Trà Vinh) do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) tài trợ, UBND tỉnh là đơn vị chủ quản, Sở Kế hoạch và Đầu tư là chủ dự án. Dự án đã triển khai nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ startup. Dự án kỳ vọng đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lành mạnh cho doanh nghiệp.