Hủy
Xu hướng Thứ ba, 26/3/2019, 17:15 (GMT+7)

Uber mua lại đối thủ ở Trung Đông

Uber và Careem vừa công bố thỏa thuận mua lại với giá trị 3,1 tỷ USD.

Careem là startup ở Dubai có mặt tại 120 thành phố khắp 15 quốc gia, chủ yếu là Trung Đông, Bắc Phi và Pakistan. Thỏa thuận mua lại cũng bao gồm cả mảng giao thức ăn và thanh toán của công ty này.

Trong bức thư công bố, CEO Uber Dara Khosrowshahi mô tả thương vụ này là bước nhảy vọt cho những tham vọng phía trước của startup nổi tiếng. Ông cho biết điều quan trọng là Careem sẽ được điều hành độc lập dưới sự dẫn dắt của nhà đồng sáng lập và CEO hiện tại là Mudassir Sheikha.

"Tôi đã biết về cả hai đồng sáng lập là Mudassir cũng như Magnus Olsson và những gì họ xây dựng nên thật sự phi thường. Uber chọn giữ Careem như ứng dụng riêng biệt để có thể xây dựng những sản phẩm mới trên không chỉ một mà là hai thương hiệu mạnh", ông viết.

Trên Twitter cá nhân, CEO Careem Mudassir Sheikha cũng cho biết rất vui mừng khi có thể tạo tác động lên cuộc sống của hàng triệu người trong khu vực và "tất cả chỉ mới là bắt đầu khi chúng tôi gia nhập lực lượng cùng Uber".

 Careem thành lập năm 2012. Vào năm ngoái, startup được định giá khoảng 2 tỷ USD. Ảnh: Careem.

 Careem thành lập năm 2012. Vào năm ngoái, startup được định giá khoảng 2 tỷ USD. Ảnh: Careem.

Thỏa thuận 3,1 tỷ USD bao gồm 1,7 tỷ USD khoản vay chuyển đổi và 1,4 tỷ USD tiền mặt. Tuy nhiên, các điều khoản này đang phải chờ đợi sự chấp thuận của cơ quan quản lý. Uber hy vọng tất cả sẽ được hoàn thành trong những tháng đầu của năm 2020.

Bước đầu trong việc tấn công thị trường Trung Đông của Uber trái ngược với động thái rút lui trước đó của công ty này tại Trung Quốc, Nga và Đông Nam Á. Tại các quốc gia này, họ đã bán lại hoạt động cho các doanh nghiệp tại địa phương.

Động thái mới của Uber cũng đánh dấu thương vụ mua lại lớn nhất trong ngành công nghệ tại Trung Đông, vượt mặt con số 580 triệu USD Amazon từng bỏ ra để thâu tóm công ty Souq vào 2017.

Theo Tech in Asia